Làn gió mới của BĐN

10/10/2010 08:29 GMT+7

Một cú đúp của tiền vệ Nani cùng bàn ấn định tỷ số 3-1 của Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Đan Mạch đã đem về cho Bồ Đào Nha chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2012.

Nani (17) và Ronaldo (7) - tác giả của 3 bàn thắng trong trận BĐN - Đan Mạch - Ảnh: AFP

Một cú đúp của tiền vệ Nani cùng bàn ấn định tỷ số 3-1 của Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Đan Mạch đã đem về cho Bồ Đào Nha chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2012.

Phong cách tấn công khoáng đạt mà Bento thổi vào các học trò giúp Nani và Ronaldo có nhiều cơ hội hơn để tận dụng các kỹ năng của mình, biến cả hai thành những nhân vật chính của trận đấu. Nani ghi bàn mở tỷ số từ đường chuyền của Ronaldo ở phút 29 trước khi tận dụng sai lầm của Christian Poulsen để nâng tỷ số lên 2-0. Bộ đôi này đổi vai cho nhau trong bàn ấn định tỷ số của Ronaldo vào phút 85, sau khi Ricardo Carvalho tự đưa bóng vào lưới nhà 5 phút trước đó.

Ronaldo, người lần đầu xuất hiện sau khi vắng mặt 2 trận trước vì chấn thương, chỉ ra nguyên nhân khác biệt so với thời kỳ của Queiroz: “Các cầu thủ rất vui vẻ và điều đó thể hiện trên sân bóng”. Người đồng đội cũ của Ronaldo ở M.U, Nani, cũng phấn khởi nói với Reuters: “Tôi cảm thấy thăng hoa trong tối nay. Tôi rất tập trung vào trận đấu vì chúng tôi thật sự cần 3 điểm”. HLV Bento, người có màn ra mắt không thể thành công hơn, phát biểu: “Tôi rất hài lòng vì đó là một kết quả tốt đẹp, một màn trình diễn mạnh mẽ và chúng tôi đã chơi chắc chắn trong gần suốt 90 phút. Chiến thắng mang đến sự tự tin và động lực ở trận kế tiếp”.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha vươn lên vị trí thứ hai với 4 điểm song vẫn kém Na Uy, đội bóng đánh bại đảo Síp 2-1, đến 5 điểm. Tuy nhiên, với làn gió mới mà Bento mang đến cho Bồ Đào Nha, người hâm mộ bóng đá nước này có nhiều lý do để hy vọng. 

Trong khi đó, HLV của Đan Mạch Morten Olsen tuyên bố sẽ báo thù thất bại này trong trận lượt về diễn ra trên sân nhà. “Chúng tôi kiểm soát họ ngay từ đầu song thế trận thay đổi hoàn toàn khi chúng tôi để cho họ có 2 cơ hội. Chúng tôi trở nên lo sợ và không ai trong các cầu thủ muốn có bóng”, Olsen nói với Reuters.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.