Lần thứ ba cho Man City

24/04/2010 09:00 GMT+7

Thắng các học trò của ông Wenger liên tục trong 2 trận gần đây, song lịch sử 35 năm chỉ toàn hòa và thua trên sân Arsenal sẽ là rào cản tâm lý lớn nhất đối với Man City.

Thắng các học trò của ông Wenger liên tục trong 2 trận gần đây, song lịch sử 35 năm chỉ toàn hòa và thua trên sân Arsenal sẽ là rào cản tâm lý lớn nhất đối với Man City.

Thua ở phút bù giờ cuối cùng trong trận derby Manchester tuần trước là một kết quả nghiệt ngã đối với Man City. Họ muốn đánh bại đối thủ cùng thành phố như để chứng tỏ rằng họ thật sự gia nhập hàng ngũ các đội bóng lớn ở Anh và họ đã chơi có phần tốt hơn M.U trong trận này. Thất bại đó có thể khiến Man City đi theo 2 hướng: hoặc quá thất vọng để rồi đánh mất cả mùa giải trong những trận cuối, hoặc đó là động lực để họ tiến lên.

Khả năng thứ hai xảy ra nhiều hơn vì cơ hội giành vị trí thứ 4 của Man City hiện tại còn rất sáng. Họ sẽ tiếp các đối thủ cạnh tranh vị trí này là Aston Villa và Tottenham trên sân nhà ở 2 trận tới. Tối nay, khi đến làm khách trên sân của Arsenal, họ hoàn toàn có quyền hy vọng M.U sẽ đánh bại Tottenham, đối thủ trực tiếp của họ.

Với Arsenal, cuộc đua tranh chức vô địch đã nằm ngoài tầm tay sau khi để thua Wigan 2-3 tuần trước. Giờ này, lẽ ra họ đang cùng điểm với Chelsea ở ngôi đầu bảng nếu không thua 2 trận gần đây nhất mà họ hoàn toàn có thể thắng: thua Tottenham và Wigan. Điều đó chứng tỏ các chàng pháo thủ vẫn quá non nớt khi đứng trước sức ép vận hội. Sự non nớt đó hiện lên rõ nét nhất trên sân JJB của Wigan tuần trước: Arsenal dẫn trước 2-0 rồi để thua ngược 2-3 trong 10 phút cuối. Đã là cầu thủ đẳng cấp không ai được phép nghĩ một trận đấu chỉ kéo dài có 80 phút thi đấu.

Fabregas, Arshavin, Gallas, Almunia và Denilson chắc chắn không có mặt. Rất mừng Song đã kịp bình phục cho trận đấu này _HLV Wenger phát biểu trên AFP

Lần gần đây nhất Arsenal để thua 3 vòng liên tiếp là vào năm 2007. Các cầu thủ hiện thời của ông Wenger có lẽ không muốn lặp lại kết quả đó. Dù còn nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng Song và Arshavin có thể trở lại đội hình để tạo cho Arsenal sự chắc chắn hơn ở tuyến giữa cũng như sự đột biến hơn ở tuyến trên.

Khoác áo Man City gặp đội cũ Arsenal trận này sẽ là Toure, Vieira, Silvinho và đặc biệt là Adebayor. Ở trận lượt đi giữa 2 đội tại sân nhà của Man City, sau khi ghi bàn, Adebayor đã chạy từ đầu sân này tới đầu sân kia và hướng về phía khán đài có các CĐV Arsenal ăn mừng bàn thắng một cách khiếm nhã. Cũng trong trận này, anh đã cố ý giẫm lên mặt Van Persie. Vì hành vi này mà Adebayor đã bị treo giò 5 trận. Chắc chắn hôm nay, các CĐV Arsenal sẽ dành cho Adebayor sự chào đón không lấy gì làm tốt đẹp và nếu anh không kiềm chế được, Man City có thể thi đấu thiếu người.

Man City đã thắng Arsenal 4-2 ở lượt đi và 3-0 tại Carling Cup mùa này. Hàng thủ thiếu tốc độ lẫn thủ môn thiếu kinh nghiệm của Arsenal có thể sẽ bị Tevez đàn áp. Tevez đã ghi 20 bàn trong 19 trận Premier League gần đây cho Man City. 10 trận thắng gần đây của Man City, Tevez đều lập công.

Dù từ tháng 10.1975, Man City chưa thắng trên sân của Arsenal song với đoàn quân mạnh mẽ, cá tính hơn Arsenal hiện thời, Man City có cơ hội. Dự đoán: Hòa 2-2.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.