Lặng lẽ nơi này

01/04/2013 03:20 GMT+7

Chiều tối nay, sân Stamford Bridge có thể sẽ lặng lẽ sau trận đá lại giữa Chelsea và M.U ở vòng tứ kết Cúp FA.

Chiều tối nay, sân Stamford Bridge có thể sẽ lặng lẽ sau trận đá lại giữa Chelsea và M.U ở vòng tứ kết Cúp FA. 

Không còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch Premier League, Chelsea chỉ còn Cúp FA và Europa League để cứu vãn một mùa bóng trắng tay. Biết thế nhưng người ta vẫn không khỏi ngạc nhiên khi ông Benitez “hy sinh” vị trí thứ ba ở Premier League (để thua Southampton 1-2 bằng một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị) nhằm tập trung toàn lực cho cuộc quyết đấu với M.U, diễn ra chỉ chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau đó.

Dĩ nhiên, ông Benitez có đủ lý do để làm điều đó, nhất là khi giữa tuần này Chelsea còn có trận đấu ở Europa League, nhưng nếu không khéo thì mất cả chì (chiếc cúp FA và Europa League) lẫn chài (suất dự Champions League mùa tới). Để không rơi vào tình cảnh đó, Chelsea phải đá bại M.U, sau khi hai đội hòa nhau 2-2 ở trận tứ kết đầu tiên diễn ra tại Old Trafford.  

 Lặng lẽ nơi này
Mành lưới của Chelsea quá quen thuộc với Javier Hernandez - Ảnh: AFP

Do vậy, những trụ cột được nghỉ ngơi trong trận thua Southampton như Hazard, Ramires, Cole, Luiz, Ba và có thể là cả Mata sẽ đồng loạt quay trở lại đội hình xuất phát, riêng Cahill thì vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, mục tiêu của Chelsea cũng chính là điều M.U đang hướng tới với hy vọng hoàn tất cú đúp ở trong nước, sau khi đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Premier League.

Thế nên, những trụ cột như Rooney, Ferdinand, Evra... sẽ được ông Ferguson điền tên vào đội hình xuất phát và nhiều khả năng Hernandez - cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Chelsea (7 bàn trong 10 trận) - cũng ra trận để cho Van Persie nghỉ ngơi. Còn trong trường hợp Rafael không kịp bình phục thì Smalling sẽ tiếp tục trấn giữ hành lang phải.

Như thường lệ, trận đấu này sẽ lại có thể xuất hiện nhiều bàn thắng do cả hai đội đều chơi thiên về công. Và cũng không loại trừ khả năng Chelsea và M.U sẽ đưa nhau vào hai hiệp phụ hoặc phải phân thắng bại bằng loạt “đấu súng” may rủi. Tuy nhiên, trong bất kỳ trường hợp nào, người ta vẫn có khuynh hướng nghiêng về M.U, khi xét đến chuyện sân Stamford Bridge không phải là vùng đất dữ đối với “Quỷ đỏ” và phong độ của “The Blues” chưa thật sự thuyết phục.

Tỷ lệ cược: Đồng banh, chủ nhà thắng 9 (HTV thể thao trực tiếp lúc 18 giờ 30).

Liverpool ngược dòng hạ Aston Villa 2-1 trên sân Villa Park trong trận đấu vòng 31 vào tối qua. Chủ nhà Villa mở tỷ số trước do công Benteke ghi phút 31, nhưng vào hiệp 2, Liverpool chơi quật khởi trở lại ghi liền 2 bàn do công Henderson (phút 47) và Gerrard (phút 60 từ chấm 11 m). Nhờ trận thắng này, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua kình địch cùng thành phố là Everton cũng như tìm suất dự Europa League. Trong khi Villa rơi vào nhóm 3 đội rớt hạng. (G.L)

Căng thẳng tốp 4

Sau khi Everton thắng Stoke 1-0 (Mirallas ghi bàn duy nhất phút 28) ở trận đấu muộn vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, cuộc đua tốp 4 càng trở nên gay go. Đội nhì bảng Man.City dù tắt dần mọi hy vọng đuổi theo đội đầu bảng M.U, nhưng ngôi á quân khó lòng tuột khỏi tay họ sau chiến thắng đậm Newcastle 4-0, hiện vẫn hơn đội hạng 3 là Tottenham 5 điểm. Trong nhóm tranh chấp tốp 4, Tottenham (57 điểm) tuy đứng cao nhất nhưng lại đấu nhiều hơn 1 trận so với Chelsea (55 điểm), Arsenal (53 điểm) và Everton (51 điểm). Với khoảng cách sít sao này, cuộc chiến tốp 4 phải đến hạ hồi mới phân giải. Bên cạnh đó là cuộc đua trụ hạng ngày càng khốc liệt. Mới nhất, Sunderland sau trận thua M.U 0-1 đã sa thải HLV O'Neill, tìm kiếm động lực mới để CLB chấm dứt chuỗi 8 trận không biết đến chiến thắng. (G.Lao)

Trần Tôn

>> Arsenal chia tay Champions League trong tiếc nuối
>> HLV Heynckes: Bayern Munich rời sân với một bên mắt bầm đen
>> Arsenal và Bayern Munich cùng thiệt quân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.