Lãnh đạo Liverpool mất đoàn kết

04/02/2010 09:17 GMT+7

Phát biểu trước giới báo chí, Giám đốc điều hành Christian Purslow đã thẳng thắn tiết lộ những chuyện thầm kín của Liverpool và như là cách gây sức ép lên 2 ông chủ Mỹ đang ra sức rao bán đội bóng.

Christian Purslow (phải) nắm rất rõ nội tình Liverpool

Phát biểu trước giới báo chí, Giám đốc điều hành Christian Purslow đã thẳng thắn tiết lộ những chuyện thầm kín của Liverpool và như là cách gây sức ép lên 2 ông chủ Mỹ đang ra sức rao bán đội bóng.

Là cánh tay phải của các ông chủ Tom Hicks và George Gillett, lẽ ra ông Giám đốc điều hành Christian Purslow của Liverpool không được phép nói gì xấu về đội bóng. Nhưng không phải như vậy. Không biết có phải chiêu PR gì của các ông chủ Liverpool hay tự mình bức xúc mà Purslow đã tiết lộ những chuyện thầm kín của Liverpool trước dư luận.

Purslow đã tiết lộ rằng đến cuối tháng 7.2010, hai ông chủ người Mỹ của Liverpool kể trên phải kiếm được 100 triệu bảng để trả nợ cho ngân hàng Royal Bank of Scotland (RSB), nếu không thì họ sẽ phong tỏa tài khoản của đội bóng này. Các ông chủ Liverpool hiện đang nợ RSB 237 triệu bảng. Họ đã vay khoản tiền này để mua lại các cổ phần nhằm kiểm soát đội bóng. Điều đó có nghĩa là họ vay tiền ngân hàng gần như hoàn toàn để thực hiện việc mua Liverpool.

Hicks và Gillett hiện đang đứng trước sự lựa chọn: hoặc là phải kiếm đủ 100 triệu bảng trả cho RSB khi nợ đáo hạn, hoặc phải bán đội bóng này cho người chủ khác. Không còn sự lựa chọn nào khác ngoài 2 lựa chọn trên. “Đó là thỏa thuận giữa các ông chủ, ngân hàng RSB và tôi khi tôi nhận chức GĐĐH tháng 6.2009”.   

Hiện tại, để bù đắp số tiền này, Hicks và Gillett đang dự tính bán 25% cổ phần Liverpool để lấy 100 triệu bảng trả RSB. Nhưng chưa có nhà đầu tư nào nhảy vào mua số cổ phần này vì hầu hết, họ không đánh giá cao khả năng điều hành để sinh lợi của Liverpool dưới tay 2 tỷ phú người Mỹ kể trên. Mặt khác, họ đều nghĩ mua 25% cổ phần của Liverpool với giá 100 triệu bảng là quá đắt. Thật không giống Arsenal một chút nào khi tỷ phú người Nga Usmanov và tỷ phú người Mỹ có tên Kroenke đang tranh giành mua từng % cổ phần của Arsenal.

Các tổ chức CĐV của Liverpool tỏ ra rất vui khi Purslow tiết lộ sự khó khăn này của đội bóng. Hầu hết họ đều trông mong 2 ông chủ Hicks và Gillett sẽ mau chóng bán đội bóng cho người khác. Bởi 2 ông chủ người Mỹ này hoàn toàn không bỏ đồng nào để mua Liverpool, giống như gia đình nhà Glazer ở M.U, họ chỉ mượn tiền ngân hàng để mua đội bóng này. Và vì chỉ lo nhiều đến chuyện trả tiền lãi ngân hàng mà họ không có nhiều ngân sách cho HLV Benitez tăng cường lực lượng để tranh đua các danh hiệu vô địch.

Đầu năm 2008, gia đình tỷ phú hoàng thân Al Mansour suýt mua đội bóng này từ tay 2 ông chủ người Mỹ kể trên nhưng Hicks đã kiên quyết không bán. Không biết rằng giờ ông ta có thay đổi ý định?

Gia đình Hicks đang rao bán một trong những tài sản quan trọng của họ là đội bóng bầu dục Texas Rangers với giá hơn 300 triệu bảng. Điều đó có nghĩa là gia đình này muốn có tiền để sẵn sàng giữ lại Liverpool? Có thể như vậy nhưng ai cấm Purslow gây sức ép lên các sếp của ông ta.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.