Lạnh lẽo như mùa đông

03/02/2010 09:15 GMT+7

Đúng với những dự báo ban đầu, kỳ chuyển nhượng mùa đông (giữa mùa giải 2009-2010) đã kết thúc mà không có nhiều hợp đồng bom tấn xuất hiện, chủ yếu cho mượn và được mượn

Sergio Aguero vẫn tiếp tục ở lại với Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Đúng với những dự báo ban đầu, kỳ chuyển nhượng mùa đông (giữa mùa giải 2009-2010) đã kết thúc mà không có nhiều hợp đồng bom tấn xuất hiện, chủ yếu cho mượn và được mượn

Có 3 vụ đến và đi gây được nhiều sự chú ý là David Beckham đến AC Milan, Luca Toni về AS Roma và Robinho “quy cố hương” Brazil.  Đây là 3 cái tên lớn của bóng đá châu Âu. Nhưng tất cả đều ra đi theo dạng cho mượn.

Chẳng hạn, cựu tiền vệ của M.U, Real Madrid, David Beckham đã lần thứ hai đầu quân cho AC Milan với mục tiêu có được phong độ tốt và qua đó cạnh tranh một suất dự World Cup 2010 cùng đội tuyển Anh. Hợp đồng của anh giống như lần trước, sẽ kết thúc vào mùa hè.

Trường hợp của Luca Toni hay Robinho cũng vậy. Họ rất cần đất để dụng võ, cần có mặt ở Nam Phi và vì vậy, họ buộc rời khỏi CLB theo dạng cho mượn, ra đi không kèn không trống.

 

Robinho ra mắt ở CLB Santos - Ảnh: AFP

Nếu như trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, chắc chắn AS Roma - đội đang gặp khó khăn về tài chính, sẽ không mua nổi Luca Toni. Nhưng với những diễn biến ở Bayern Munich và cùng với nguyện vọng của chính cầu thủ này, AS Roma đã có được cầu thủ mà cách đây 1-2 mùa bóng, có tiền cũng khó sờ đến được.

Robinho có khác một chút. Anh chính là hợp đồng đắt giá nhất ở Man City (32,5 triệu bảng) và là vụ chuyển nhượng “hot” nhất mùa hè 2008. Nhưng chỉ sau một mùa bóng, với những bất đồng cùng HLV Mark Hughes (đã ra đi), Robinho thường xuyên ngồi trên ghế dự bị. Đối với một ngôi sao được ví như “Tiểu Pele” điều đó là không thể chấp nhận được. Barca, Chelsea, Inter, AC Milan đã nhảy vào tranh chữ ký của tiền đạo người Brazil, nhưng đều nhận được cái lắc đầu của ban lãnh đạo Man City. “Robinho là cầu thủ của tương lai, chúng tôi sẽ không bao giờ bán cậu ấy”, HLV đương nhiệm Roberto Mancini nhận xét.

Bán thì nhất định không, song Robinho đã “mất hết cảm xúc với Man City”, vì vậy chỉ còn cách đem anh cho mượn. CLB Santos là nơi khởi nghiệp của Robinho, anh đã “học sách” của các bậc đàn anh, cảm giác quê hương sẽ giúp hồi phục phong độ nhanh nhất như Ronaldo (béo), Adriano... Vụ chuyển nhượng của Robinho vì vậy cũng không đáng kể.

Được chờ đợi nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua chính là Sergio Aguero - chân sút của Atletico Madrid. Tháng 12.2009, có đến 5 CLB chạy đua để có anh, trong đó cái tên Chelsea được xem là hy vọng lớn nhất. Mức giá của anh do Chelsea dọ mua vào khoảng 50 triệu bảng, trong khi phía Atletico đòi thêm 5 triệu nữa cùng một Jose Bosingwa. Cũng phải nói đến việc Chelsea đã không hết mình cho vụ chuyển nhượng này và vì vậy, mùa hè tới hứa hẹn sẽ rất sôi động với cái tên Aguero!

Các cuộc dịch chuyển khác

* Halil Altintop chuyển từ Schalke sang Frankfurt, giá không tiết lộ.

* Ruud Van Nistelrooy chuyển từ Real sang Hamburg, giá tự do.

* Gekas chuyển từ Leverkusen sang Hertha, giá không tiết lộ.

*Tiền vệ Ottl và hậu vệ Breno được Bayern cho Nuremberg mượn.

* Cristian Molinaro được Juventus cho Stuttgart mượn.

* Tosic: M.U cho Cologne mượn.

* Levan Kobiashvili được Schalke cho Hertha mượn.

* Dejan Lovren chuyển từ Dinamo Zagreb sang Lyon, 8 triệu euro.

* Olivier Kapo chuyển từ Wigan sang Boulogne, giá không tiết lộ.

* Renato Civelli chuyển từ San Lorenzo sang Nice, giá không tiết lộ.

* Ricardo Costa chuyển từ Wolfsburg sang Lille, giá không tiết lộ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.