“Lão phu nhân”... ngủ gật

28/01/2013 04:00 GMT+7

Bị Genoa cầm chân ngay trên sân nhà vào rạng sáng qua, Juventus tiếp tục khởi đầu năm 2013 với một số kết quả không được như ý.

Bị Genoa cầm chân ngay trên sân nhà vào rạng sáng qua, Juventus tiếp tục khởi đầu năm 2013 với một số kết quả không được như ý.

Năm 2013 đã khởi đầu không mấy suôn sẻ với Juventus. Dù vẫn đang dẫn đầu Serie A và góp mặt ở vòng bán kết Cúp nước Ý nhưng việc chỉ thắng 2 trong 6 trận đấu đầu năm trên mọi mặt trận đã cho thấy “Lão phu nhân” đang đánh mất dần uy thế của một đội bóng bất khả chiến bại ở mùa bóng 2011-2012.

Nếu tính riêng ở Serie A, Juventus chỉ thắng được 1 trận, hòa 2 và thua 1 kể từ đầu năm 2013, đánh mất đến 7 điểm lẽ ra phải thuộc về họ. Đó là trận thua ngay trên sân nhà trước Sampdoria và hai trận hòa trong thế dẫn điểm trước Parma và Genoa, đều là những đối thủ khá khiêm tốn.   

Sẽ thật vô lý khi cho rằng những kết quả kể trên là do Juventus thiếu một tiền đạo đẳng cấp cao và hàng phòng ngự không còn vững chắc, bởi họ vẫn đang sở hữu hàng công mạnh nhất (ghi 46 bàn) và hàng thủ vững vàng nhất (chỉ thua 15 bàn) ở Serie A mùa này. Thế nhưng, mỉa mai thay, đó lại là sự thật. 

Tính đến nay, sau 22 vòng đấu, không một tiền đạo nào của Juventus có tên trong Top 10 các cầu thủ ghi bàn ở Serie A bởi Quagliarella, Giovinco chỉ mới ghi được có 6 bàn còn Vucinic (5 bàn) và Matri (4 bàn) xếp ở phía sau. Chính ban lãnh đạo của Juventus đã nhận ra sự yếu kém đó nên họ vừa phải ký hợp đồng 5 tháng với Anelka và cũng vừa hoàn tất việc ký kết với tiền đạo Llorente của Bilbao cho mùa tới.   

Tuy nhiên, khi hàng công ghi được bàn thắng thì hàng thủ của Juventus lại không biết cách bảo vệ thành quả đó, mà trận hòa 1-1 với Genoa vào rạng sáng qua chỉ là ví dụ mới nhất. Không một hậu vệ nào của Juventus đeo bám Borriello trong tình huống tiền đạo này đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Genoa sau đường chuyền của Kucka. Thậm chí kể cả khi Genoa chỉ còn chơi với 10 người trên sân (Flores dính chấn thương mà Genoa đã hết quyền thay người), Juventus vẫn không thể giành được chiến thắng.

Tất nhiên, trọng tài đã tước mất một quả phạt đền mà Juventus xứng đáng được hưởng nhưng nếu tranh cãi về điều đó thì chỉ càng cho thấy sự bất lực của họ mà thôi. Đã đến lúc “Lão phu nhân” phải nhanh chóng tỉnh giấc bởi Serie A sắp bước vào giai đoạn quyết liệt và vòng 1/8 Champions League cũng sắp khởi tranh.

Các kết quả tối qua

Sampdoria đã quật ngã Pescara đến 6-0, trong đó Icardi ghi 4 bàn. AC Milan thắng Atalanta

1-0, Cagliari -  Palermo 1-1, Catania - Fiorentina 2-1, Parma - Napoli 1-2, Udinese - Siena 1-0. Nhiều bàn thắng nhất là Bologna hòa AS Roma 3-3.

T.Ng

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.