“Lão phu nhân” run chân

12/09/2010 08:50 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Juventus là 52%, khả năng Sampdoria thắng là 20%, khả năng hòa là 28% Sau thất bại ở mùa bóng trước, Juventus đã bước vào Serie A năm nay với quyết tâm rất lớn. Thế nhưng, ngay trong trận ra quân, đội bóng thành Turin đã bị dội một gáo nước lạnh khi thất bại 0-1 trên sân Bari. Trở về sân nhà ở loạt trận này, thầy trò HLV Luigi Delneri sẽ tiếp một đối thủ rất khó chơi là Sampdoria.

Chân sút Cassano đang có phong độ rất tốt trong màu áo Sampdoria - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Juventus là 52%, khả năng Sampdoria thắng là 20%, khả năng hòa là 28%

Sau thất bại ở mùa bóng trước, Juventus đã bước vào Serie A năm nay với quyết tâm rất lớn. Thế nhưng, ngay trong trận ra quân, đội bóng thành Turin đã bị dội một gáo nước lạnh khi thất bại 0-1 trên sân Bari. Trở về sân nhà ở loạt trận này, thầy trò HLV Luigi Delneri sẽ tiếp một đối thủ rất khó chơi là Sampdoria.

Đội bóng cũ của Delneri đã không thể giành quyền vào vòng đấu bảng Champions League khi thất bại trước Werder Bremen. Tuy nhiên, ở trận đầu tiên của mùa giải mới, Sampdoria cũng đã giành chiến thắng 2-0 trước Lazio. Có thể nói đội bóng thành Genoa đang bay cao nhờ vào phong độ xuất sắc của cặp tiền đạo Antonio Cassano – Giampaolo Pazzini. Hai chân sút này sẽ là mối đe dọa chính cho khung thành của Juventus trong trận đấu đêm nay, đặc biệt là Cassano. Bởi “cậu bé hư” của bóng đá Ý cho thấy anh đang có được phong độ tốt nhất trong những năm gần đây. Việc lập gia đình rồi được gọi trở lại đội tuyển quốc gia đã giúp cho chân sút 28 tuổi thi đấu rất thăng hoa. Trong mùa hè vừa qua, cũng có lúc Juve định hỏi mua Cassano nhưng rồi lại thôi.

Là đồng đội của Cassano và Pazzini ở tuyển Ý, hậu vệ Leonardo Bonucci của Juve hiểu rõ sự nguy hiểm của bộ đôi này. “Cassano và Pazzini đang có phong độ rất cao. Họ đã thể hiện điều đó qua các trận đấu ở đội tuyển quốc gia”, Bonucci cho biết trên Juventus Channel, “Tuy nhiên, tôi và Chiellini cũng không phải là kẻ vô dụng. Chúng tôi có thể ngăn chặn họ”.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại với Juve không phải là hàng thủ mà là hàng công. Sau khi để Trezeguet ra đi, trong tay HLV Delneri chỉ còn lại hai trung phong đúng nghĩa là Iaquinta và Amauri. Tuy nhiên, nhiều khả năng hai chân sút này đều không thể ra sân trong trận này do chấn thương. Do đó, theo thông tin từ tờ Gazzetta Dello Sport, có thể HLV Delneri sẽ sử dụng tiền đạo cánh Quagliarella đá cặp cùng đội trưởng Del Piero trên hàng công. Bên cạnh đó, thủ môn Buffon cùng tiền vệ Martinez cũng sẽ ngồi ngoài vì chưa bình phục chấn thương. Trong khi đó, bên phía đội khách, Sammarco, Poli và Tissone là những cầu thủ vắng mặt. Tiền đạo Pazzini bị đau nhẹ sau khi trở về từ đội tuyển nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ ra sân.

Mùa giải năm ngoái, ở lượt đi, Juve đã vùi dập Sampdoria với tỷ số 5-1. Tuy nhiên, một kết quả tương tự khó lòng tái diễn khi phong độ của hai bên là khá trái ngược nhau. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Juve cần phải hết sức cảnh giác.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.