Lão tướng 35 tuổi giúp Inter Milan có 3 điểm

21/04/2013 20:44 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Tommaso Rocchi ở phút 81, Inter Milan đã may mắn vượt qua Parma trên sân nhà trong trận đấu ở vòng 33 Serie A diễn ra đêm 21.4 (giờ VN).

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Tommaso Rocchi ở phút 81, Inter Milan đã may mắn vượt qua Parma trên sân nhà trong trận đấu ở vòng 33 Serie A diễn ra đêm 21.4 (giờ VN).

Lão tướng 35 tuổi giúp Inter Milan có 3 điểm
Rocchi (phải) mang về 3 điểm cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

Đến lúc này có thể nói đây là một mùa giải thất bại với Inter Milan dù họ đã khởi đầu khá tốt. Lần lượt bị loại khỏi Europa League, để thua AS Roma trong trận bán kết Cúp Quốc gia hồi tuần trước, rồi bị rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, giờ đây có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất trước mắt của thầy trò HLV Stramaccioni là lọt vào top 5 để giành quyền tham dự Europa League mùa sau.

Với mục tiêu đó Inter Milan tiếp đón Parma trên sân nhà Meazza với tinh thần rất quyết tâm. Thực hiện nhiều pha tấn công về phía khung thành Parma, đặc biệt là từ hai cánh, nhưng đến phút 17 Inter Milan mới tạo ra được cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên.

Từ pha tấn công bên cánh trái, tiền vệ Zdravko Kuzmanovic thực hiện đường chuyền cho Ezequiel Schelotto dứt điểm ở cự li rất gần. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Atalanta đã bỏ lỡ cơ hội quý giá để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Parma cũng không tỏ ra lép vế dù phải thi đấu trên sân khách. Không chỉ giữ được thế trận cân bằng với tỷ lệ cầm bóng ngang Inter Milan, các chân sút Parma cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm cho mình.

Phút 29, tiền đạo Jaime Valdes đã có một nỗ lực đi bóng tuyệt vời và kết thúc bằng cú sút vào góc cao rất đẹp. Tuy nhiên, thủ thành Samir Handanoivc vẫn chơi xuất sắc trong lần thi đấu thứ 300 tại các giải bóng đá Ý.

Sang hiệp 2, cả hai huấn luyện viên của Inter Milan và Parma đều tỏ ra rất sốt sắng thay đổi người để tăng cường sự nguy hiểm trong những pha tấn công của đội mình. 

Đến phút 81, khi các cổ động viên trên sân Giuseppe bắt đầu nghĩ đến một trận hòa đáng tiếc cho đội nhà thì Inter Milan bất ngờ có được bàn thắng quý như vàng của Tommaso Rocchi. Từ pha nhả bóng về phía sau của Mateo Kovacic, Rocchi nhanh chóng chớp thời cơ tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho Inter.

Để thủng lưới vào những phút cuối, nên dù rất nỗ lực Parma cũng không thể tận dụng thời gian ít ỏi còn lại để lật ngược thế trận và đành chấp nhận thất bại 0-1. Giành chiến thắng đầy vất vả, Inter Milan đã tạm thời vươn lên giành lấy vị trí thứ 5 khi có 53 điểm.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.