Lão tướng lập công

17/08/2010 23:56 GMT+7

HLV Alex Ferguson hiếm khi tán dương cầu thủ nào quá lời, thế nhưng hôm qua ông đã phá lệ khi “phong thánh” cho 2 cầu thủ kỳ cựu của mình là Paul Scholes và Ryan Giggs.

Cặp bài trùng Scholes và Giggs xứng đáng là biểu tượng của Premier League - Ảnh: Reuters

HLV Alex Ferguson hiếm khi tán dương cầu thủ nào quá lời, thế nhưng hôm qua ông đã phá lệ khi “phong thánh” cho 2 cầu thủ kỳ cựu của mình là Paul Scholes và Ryan Giggs.

Scholes năm nay 35 tuổi, còn Giggs thì đã 36. Cả hai đều thuộc “thế hệ vàng” của CLB Manchester United (M.U) và vang danh khi giúp CLB nhà trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử đoạt cú ăn ba ngoạn mục ở mùa giải 1998-1999, gồm vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Hiện những Teddy Sheringham, Solskjaer, Andy Cole, Dwight Yorke, Jaap Stam, Peter Schmeichel, Nicky Butt đều đã giải nghệ. Beckham và anh em nhà Neville tuy còn thi đấu, nhưng đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Duy chỉ còn Scholes và Giggs vẫn ở phong độ cao một cách lạ thường, bởi họ luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của M.U cả trước đây lẫn trong quá trình chuyển giao thế hệ như hiện tại.

Ở trận ra quân mùa giải mới gặp Newcastle vào rạng sáng qua trên sân nhà Old Trafford, Scholes đã vượt mặt các đàn em của mình một cách thuyết phục để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bởi anh không chỉ thi đấu trọn vẹn 90 phút mà còn kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn cho M.U, trong đó có một đường chuyền chuẩn xác “đến từng centimet” cho người đồng đội cùng trang lứa với mình là Giggs (vào thay Nani ở phút 71) tung cú vô-lê tuyệt đẹp, ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 85. Trước đó trong hiệp 1, Scholes đã có pha chọc khe phá sập hàng phòng ngự Newcastle, tạo điều kiện cho Berbatov thoát xuống ghi bàn mở tỷ số 1-0 vào phút 33. Bàn còn lại của M.U do Fletcher ghi.

Sau trận đấu, HLV Ferguson tấm tắc khen: “Ở tuổi này mà họ thi đấu như vậy là điều hết sức đặc biệt. Cả hai giống như những “ông thánh” của tôi vậy. Tôi hy vọng trong tương lai, những cầu thủ M.U hiện tại sẽ có người thi đấu tận tụy và đầy nhiệt huyết như vậy. Scholes đang chơi mùa giải thứ 16 cho M.U, vẫn giữ một nền tảng thể lực tuyệt vời, những đường chuyền nhạy bén và chơi với tất cả niềm hứng khởi lạ thường. Còn Giggs, không thể tin nổi cậu ấy vẫn cứ ghi bàn đều đặn hết mùa này sang mùa khác. Chỉ với bàn thắng này thôi (lập kỳ tích ghi bàn trong 21 mùa giải liên tiếp chơi cho M.U - NV), Giggs cho thấy rất khó có cầu thủ nào khác trên thế giới có thể phá được kỷ lục của cậu ấy. Bạn có thể mong chờ điều gì hơn thế với những cầu thủ đã qua tuổi băm này? Chỉ có thể nói đó là một sự kỳ diệu”.

Trên thực tế, việc cặp lão tướng Scholes và Giggs vẫn chơi tốt bất chấp thời gian là một kỳ công của HLV Ferguson. Nhà cầm quân lão luyện của M.U đã thuyết phục họ từ bỏ ý định giã từ sự nghiệp nhen nhóm hồi cuối năm rồi, và Scholes, Giggs đã đồng ý tiếp tục ở lại dìu dắt, truyền lửa cho thế hệ cầu thủ mới hiện nay của M.U.

Và rõ ràng, không chỉ chứng tỏ được phẩm chất là chỗ dựa tinh thần cho các đàn em, cả Scholes và Giggs vẫn còn đóng góp những giá trị bất diệt cho CLB M.U mà họ gắn bó từ những ngày đầu chập chững. Trong một giải đấu Premier League thay đổi đến chóng mặt qua năm tháng với những siêu sao hàng đầu đến rồi đi, nhưng đến nay vẫn còn đó cặp Scholes - Giggs song hành trên sân cỏ. Đó quả là một điều hết sức thú vị với những người xem bóng đá Anh lâu nay.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.