Lập cú đúp giúp M.U thắng Everton 3-1, Bruno Fernandes tạo kỷ lục đáng kinh ngạc

Giang Lao
Giang Lao
07/11/2020 22:10 GMT+7

Ngôi sao Bruno Fernandes đã lập cú đúp cùng kiến tạo 1 bàn cho tiền đạo Cavani giúp Manchester United (M.U) đánh bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park tối 7.11 vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Trận thắng nhờ sự tỏa sáng của Bruno Fernandes giúp M.U cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng khi vươn lên hạng 13 với 10 điểm sau 7 trận gồm 3 thắng, 1 hòa và 3 thua. Qua đó, cũng giúp HLV Solskjaer giải tỏa không ít sức ép trước khả năng bị sa thải hiện nay.
Chiến thắng của M.U mang dấu ấn đậm nét của Bruno Fernandes khi không chỉ cứu nguy đội nhà, mà bản thân tiền vệ ngôi sao người Bồ Đào Nha còn lập kỷ lục đáng kinh ngạc từ khi gia nhập giải Ngoại hạng Anh khi trở thành “ông vua” thi đấu ở sân khách.
Theo thống kê của trang Opta, từ tháng 2 đến nay Bruno Fernandes thi đấu cho M.U 10 trận ở sân khách Ngoại hạng Anh, nhưng với cú đúp vừa ghi và 1 pha kiến tạo thành bàn đã giúp anh có liên quan trực tiếp đến 15 bàn thắng (gồm ghi 10 bàn và có 5 pha kiến tạo thành bàn).
Số bàn thắng ghi ở sân khách này của Bruno Fernandes cũng nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tính từ tháng 2 khi ngôi sao này ra mắt ở M.U, và cũng là tiền vệ ghi nhiều bàn nhất (7 bàn, không tính các bàn ghi từ chấm phạt đền).

Bruno Fernandes (giữa) đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho M.U

Reuters

Ngoài ra, chiến tích ở sân khách này cũng giúp CLB M.U trở thành đội thứ 3 có 3 trận thắng liên tiếp ở sân khách tại Ngoại hạng Anh dù bị dẫn bàn trước sau Leeds (tháng 10.1999) và Tottenham (12.2013).
Tính tổng cộng, Bruno Fernandes sau 21 trận thi đấu cho M.U tại Ngoại hạng Anh từ tháng 2 đến giờ, đã ghi 13 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn, tính trung bình cứ 1 trận ngôi sao này có liên quan trực tiếp đến 1 bàn thắng trở lên/trận. Chưa kể, trong khoảng thời gian này chỉ có Mohamed Salah (Liverpool) là ghi nhiều bàn hơn Bruno Fernandes (14 bàn).
Cú đúp của Bruno Fernandes ghi vào lưới Everton ở phút 25 và 33, sau khi Everton bất mở tỷ số 1-0 ở phút 19 do công tiền đạo Bernard ghi. Đây cũng là tình huống sút cầu môn đầu tiên của Everton nhưng đã có bàn thắng.

Bruno Fernandes (phải) lập công ở bàn thắng thứ 2 cho M.U và làm lu mờ James Rodriguez của Everton

Reuters

Mặc dù vậy, chỉ 6 phút sau M.U lập tức đáp trả cũng ở tình huống sút cầu môn đầu tiên trực diện khung thành Everton và có bàn cân bằng tỷ số 1-1 khi quả tạt tuyệt đẹp của Luke Shaw để Bruno Fernandes dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Pickford.
Sau bàn gỡ hòa, lối chơi của M.U thanh thoát hơn với tiền vệ Bruno Fernandes tiếp tục chơi tỏa sáng ghi dấu ấn đậm nét. Phút 32, từ quả tạt của ngôi sao người Bồ Đào Nha cho Marcus Rashford, tiền đạo người Anh lao vào đánh đầu (không trúng bóng) giúp M.U dẫn lại 2-1.

Cavani “mở tài khoản” bàn thắng ở M.U và Ngoại hạng Anh từ pha kiến tạo của Bruno Fernandes

Reuters

Bàn thắng này được ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sau khi xem xét lại đã công nhận cho Bruno Fernandes. Ở cuối trận, sau khi đã kiềm tỏa được Everton và nắm chắc chiến thắng trong tay, Bruno Fernandes còn có pha kiến tạo cho tiền đạo tân binh Cavani lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.