Lật đổ Real Madrid, Atletico đoạt Siêu cúp châu Âu

16/08/2018 07:20 GMT+7

Hai bàn thắng trong hiệp phụ của Saul Niguez và Koke đã giúp Atletico Madrid đánh bại đối thủ cùng thành phố Real Madrid 4-2 (hòa 2-2 giờ đấu chính) tại Tallinn, Estonia rạng sáng ngày 16.8 để đăng quang ngôi vô địch xứng đáng.

[VIDEO] A.MADRID ĐÁNH BẠI R.MADRID TẠI SIÊU CÚP CHÂU ÂU

Cả Real và Atletico đã chơi một trận tranh Siêu cup châu Âu có lẽ là hay nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, khi ngay từ đầu sự kịch tính lên cao trào và có cảm giác đây như một trận chung kết Champions League.

Ngay giây thứ 49 của phút đầu tiên của trận đấu, trung phong Diego Costa đã khiến hàng thủ của Real còn chưa chỉnh tề vị trí cùng thủ môn Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống tổ chức phản công cực nhanh và tung cú sút như trái phá từ góc hẹp. Sớm dẫn trước 1-0, Atletico đã dội ngay một gáo nước lạnh vào Real.

Bàn thắng của Saul Niguez (giữa) ở hiệp phụ cho Atletico khiến Real sụp đỗ Reuters

Tuy nhiên, bản lĩnh và đẳng cấp Real vẫn còn đó dù họ phải thi đấu trận chính thức đầu tiên sau nhiều năm mà không có siêu sao Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane, khi những nhân vật chủ chốt giúp CLB này gặt hái nhiều thành công đã chia tay trong mùa hè.

Tân HLV Julen Lopetegui vẫn đủ sự tự tin để chỉ đạo các cầu thủ Real giữ sự bình tĩnh và nhẫn nại trước sức ép cùng lợi thế bàn thắng của Atletico. Phút 27, trung phong Karim Benzema đã đưa trận đấu trở về thế quân bình khi gỡ hòa 1-1 nhờ pha kiến tạo của ngôi sao Gareth Bale, và tạo ra cuộc chạy đua bàn thắng trong hiệp 2 khi một lần nữa Real vươn lên dẫn lại 2-1 nhờ thủ quân Sergio Ramos ghi bàn từ chấm 11m ở phút 63 sau tình huống hậu vệ Juanfran để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Atletico đã đoạt Siêu cúp châu Âu 2018 rất xứng đáng Reuters

Atletico tạo sức ép đáng kể sau bàn thua ngược này, và một lần nữa trung phong Diego Costa ghi bàn ở phút 79 đưa trận đấu về thế quân bình 2-2.

tin liên quan

Siêu Cúp châu Âu: Atletico muốn viết lại lịch sử

Khi Real Madrid đang trong giai đoạn chuyển tiếp vì sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Atletico Madrid tin rằng đây sẽ là cơ hội tốt nhất để giúp họ viết lại lịch sử trong những cuộc chiến một mất, một còn với đối thủ cùng thành phố trên bình diện châu Âu.

Khi trận đấu phải sang các hiệp phụ để giải quyết thắng thua, thì Atletico thể hiện sức mạnh đáng sợ bằng những pha phản công sắc lẹm đẩy Real vào tình thế phải luôn chống đỡ, dù HLV Lopetegui đã tung cả ngôi sao World Cup là tiền vệ Luka Modric vào sân để giữ tuyến giữa.

Trung phong Diego Costa đã ghi cả 2 bàn thắng cho Atletico trong giờ thi đấu chính Reuters

Nhưng có thể thấy, HLV Diego Simeone dù tiếp tục bị cấm chỉ đạo trên sân (vẫn đang thụ án bị cấm nhiều trận từ mùa trước) đã bố trí một tuyến công rất mạnh cho Atletico gồm Diego Costa, Antoine Griezmann cùng Koke hay Saul Niguez chơi hết sức ấn tượng khiến hàng thủ Real với cặp trung vệ Raphael Varane và Sergio Ramos bộc lộ quá nhiều sơ hở một khi thể lực sa sút.

Chính vì vậy, trong hiệp phụ phút 99 rồi 104 hai bàn thắng liên tiếp ghi tuyệt đẹp của Saul Niguez và Koke đã giúp Atletico thắng đậm 4-2 nhấn chìm mọi hy vọng của Real.

Đây cũng là lời cảnh báo của Atletico tới Real lẫn kình địch Barcelona trong cuộc đua vô địch giải La Liga sẽ khai mạc vào cuối tuần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.