Laurent Blanc tạo bộ mặt mới cho tuyển Pháp

02/09/2010 07:56 GMT+7

Cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane thân chinh chia sẻ với lớp đàn em về niềm vinh dự và trách nhiệm của mình khi khoác áo Les Bleus nhằm giúp đỡ người đồng đội cũ Laurent Blanc trước thềm vòng loại EURO 2012.

Zidane được Blanc mời hỗ trợ trong các buổi tập của tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane thân chinh chia sẻ với lớp đàn em về niềm vinh dự và trách nhiệm của mình khi khoác áo Les Bleus nhằm giúp đỡ người đồng đội cũ Laurent Blanc trước thềm vòng loại EURO 2012.

Không đội bóng nào thất bại một cách toàn diện như Pháp tại World Cup 2010 và hình ảnh về cuộc nổi loạn của Les Bleus tại Knysna sẽ in đậm trong lòng của người hâm mộ Pháp một thời gian dài. Chính vì thế, nhiệm vụ trước mắt của Laurent Blanc không chỉ là đưa tuyển Pháp lọt vào vòng loại EURO 2012 ở Ba Lan và Ukraine mà còn phải mang đến sự quyến rũ cho đội bóng để lấy lại niềm tin của khán giả.

Là thành viên của đội tuyển Pháp đoạt chức vô địch thế giới 1998, Blanc nhận được sự ủng hộ rộng rãi khi tiếp nhận nhiệm vụ. Tiền vệ Samir Nasri kể rằng Blanc gây được ấn tượng mạnh mẽ ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ các cầu thủ. “Ông ấy muốn chúng tôi tiến lên phía trước và tấn công mỗi khi có bóng”, tiền vệ của Arsenal nói với AFP, “ông ấy được tín nhiệm vì từng là một cầu thủ xuất sắc, giành được thành tích lớn lao và từng thành công khi huấn luyện Bordeaux”.

Blanc đưa Bordeaux đoạt chức vô địch Ligue 1 năm 2009 với lối chơi nhận được nhiều tán thưởng của các nhà bình luận, song ông cũng là một người thầy nghiêm khắc. Tại trung tâm huấn luyện, ông đã đưa lời bài quốc ca Pháp, La Marseillaise, cho các cầu thủ trẻ trong đội hình nhằm tránh lặp lại hình ảnh một số ngôi sao không hát quốc ca mà báo giới từng công kích nhiều lần. Việc này còn có ý nghĩa khơi gợi niềm tự hào thiêng liêng của các tuyển thủ Pháp.

Tiền đạo của Marseille Loic Remy tiết lộ Blanc đã đưa ra những quy định chặt chẽ về lề lối sinh hoạt tại nơi đóng quân. “Mọi thứ đều được ghi lên bảng: không dùng điện thoại di động tại bàn ăn tối, ăn mặc chỉnh tề, tôn trọng thời gian biểu”, Remy kể lại sau buổi họp đầu tiên của đội hình.

Hôm qua, tuyển Pháp đã đón chào sự xuất hiện của cựu danh thủ Zinedine Zidane tại trung tâm huấn luyện Clairefontaine, nơi họ đang chuẩn bị cho trận đấu với Belarus trên sân nhà vào ngày mai. Blanc đã nhờ cậy người đồng đội lừng danh phát biểu trước lớp đàn em về tình yêu và trách nhiệm với màu áo lam đồng thời tham dự các buổi tập nhằm lên dây cót tinh thần cho họ trước khi bước vào cuộc chiến quan trọng. Ngoài Zidane, Blanc còn cầu viện đến chân sút huyền thoại người Pháp Raymond Kopa. Bên cạnh đó, ông còn có 2 người đồng đội khác trong thế hệ vàng của bóng đá Pháp là trợ lý Alain Boghossian và Fabien Barthez, người nhận vai trò cố vấn kỹ thuật cho vị trí thủ môn.

Pháp bắt đầu cuộc sống dưới thời Blanc bằng trận giao hữu thua Na Uy 1-2 vào ngày 11.8 sau khi LĐBĐ Pháp treo giò 23 cầu thủ dự World Cup 1 trận nhằm trừng phạt cuộc nổi dậy ở Nam Phi. Dù thất bại, Les Bleus của Blanc đã cho thấy nhiều tiềm năng và sự trở lại của 10 cầu thủ tham dự World Cup sẽ giúp ông có thêm nhiều sự lựa chọn trong đội hình. Vướng mắc còn lại với Blanc là nhân vật đeo băng đội trưởng mà ông vẫn chưa xác định được. Theo Blanc, ông cần phải có thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.