Lazio giữ vững ngôi đầu bảng

25/10/2010 09:13 GMT+7

Với chiến thắng 2-1 trước Cagliari, Lazio tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Serie A. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Bologna khá nhiều, thế nhưng Juventus cũng chỉ có được một điểm khi bị cầm hòa không bàn thắng.

Niềm vui của tiền vệ Stefano Mauri sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Lazio - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 2-1 trước Cagliari, Lazio tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Serie A. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Bologna khá nhiều, thế nhưng Juventus cũng chỉ có được một điểm khi bị cầm hòa không bàn thắng.

Trước khi bước vào mùa giải này, Lazio không được giới chuyên môn đánh giá cao bởi đội hình của CLB này không có nhiều ngôi sao như Inter, Milan hay Juventus. Bên cạnh đó, nội bộ đội bóng này cũng có những vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm từ mùa giải trước.

Thế nhưng, kể từ khi HLV Edy Reja thể hiện sự cứng rắn trong công tác quản lý, thành tích của Lazio đã đi lên thấy rõ.  Kể từ sau thất bại trong trận ra quân trên sân Sampdoria, đội bóng thủ đô đã trải qua 7 trận bất bại. Đêm qua, hai bàn thắng của Floccari và Mauri đã giúp Lazio giành trọn ba điểm.

Ra quân với đội hình 4-4-2, Lazio đã nhanh chóng chiếm ưu thế. Tiền vệ Stefano Mauri tiếp tục thể hiện phong độ rất xuất sắc. Anh chính là người chuyền bóng thuận lợi cho Floccari mở tỷ số ở phút 22 cũng như tự mình nâng cao cách biệt lên ở đầu hiệp 2. Những nỗ lực của Cagliari cũng chỉ giúp cho họ có được một bàn thắng do công của Alessandro Matri ở phút 59.

Trong khi đó, Juventus đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân Bologna. Ra quân với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu thủ môn Gianluigi Buffon) đội bóng của HLV Luigi Del Neri đã áp đảo đội chủ sân Dall’Ara trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, những cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút đội khách. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống tiền đạo Vincenzo Iaquinta đá hỏng quả phạt đền ở cuối hiệp 1. Nếu thực hiện thành công trong tình huống đó, rất có thể thế bế tắc sẽ được khai thông.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Udinese đã giành chiến thắng 2-1 trước Palermo. Mehdi Benatia và Antonio Di Natale là những người ghi bàn cho Udinese. Phải đến cuối trận, Ricardo Pinilla mới có bàn danh dự cho Palermo. Với 3 điểm có được, đội bóng thành Udine đã thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.