Lazio lĩnh án phạt vì cổ động viên

19/10/2012 13:13 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiếp tục cho thấy sự nghiêm khắc đối với những hành vi phân biệt chủng tộc khi vừa tuyên phạt câu lạc bộ Lazio số tiền 52.000 USD.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiếp tục cho thấy sự nghiêm khắc đối với những hành vi phân biệt chủng tộc khi vừa tuyên phạt câu lạc bộ Lazio số tiền 52.000 USD.

>> HLV Villas Boas chỉ trích trọng tài và dọa kiện fan Lazio
>> Juventus, Lazio, Napoli và Sampdoria duy trì mạch toàn thắng
>> Inter lập "kỷ lục", Lazio trở lại vị trí thứ 3

Lazio lĩnh án phạt vì cổ động viên
CĐV Lazio đã lăng mạ các cầu thủ da màu của Tottenham - Ảnh: AFP

Trong trận Lazio hòa Tottenham 0-0 tại vòng bảng Europa League trên sân White Hart Lane hồi tháng trước, đội bóng của Ý bị chỉ trích nặng nề sau khi để một nhóm cổ động viên (CĐV) có hành động phân biệt chủng tộc đối với cầu thủ đối phương. Cụ thể, nhóm CĐV quá khích này đã la ó, giả tiếng khỉ nhắm vào Jermain Defoe, Aaron Lennon và Andros Townsend của Tottenham.

Theo AFP, án phạt dành cho Lazio được Ủy ban kỷ luật của UEFA đưa ra vào hôm qua (18.10) và đội bóng thủ đô nước Ý có 3 ngày để kháng cáo. Dù huấn luyện viên Villas Boas của Tottenham cho biết ông không hề nghe thấy bất kỳ điều gì trong trận đấu trên, nhưng Lazio khó kháng án thành công bởi vụ việc diễn ra ngay trước sự chứng kiến của chủ tịch UEFA, ông Michel Platini.

Thời gian qua, UEFA đang thực hiện những biện pháp hết sức nghiêm khắc thông qua các hình phạt nặng đối với tình trạng phân biệt chủng tộc. Đội tuyển Anh trong 1 thập kỷ gần đây thường xuyên trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc do có nhiều cầu thủ da màu trong đội hình.

Năm 2002, Liên đoàn Bóng đá Slovakia phải nộp phạt 29.000 USD sau khi để các CĐV lăng mạ Ashley Cole và Emile Heskey của tuyển Anh. Đến năm 2007, Liên đoàn Bóng đá Serbia lĩnh án phạt 27.000 USD cũng vì hành động phân biệt chủng tộc của các CĐV nhắm vào các cầu thủ Anh trong trận đấu thuộc vòng chung kết giải U.21 diễn ra ở Hà Lan. Năm ngoái, Liên đoàn Bóng đá Bulgaria cũng phải nộp phạt 54.000 USD vì lý do tương tự.

Tại Euro 2012, UEFA cũng phạt tiền đối Liên đoàn Bóng đá của Nga và Tây Ban Nha vì để CĐV có hành động phân biệt chủng tộc. Hồi giữa tuần, hậu vệ Danny Rose của tuyển U.21 Anh cho biết mình đã bị lăng mạ và ném đá trong và sau trận gặp Serbia thuộc vòng loại giải U.21 châu Âu. UEFA đã tiến hành mở cuộc điều tra đối với trận Serbia - Anh.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.