LĐBĐ Brazil sa thải HLV đội tuyển quốc gia

24/11/2012 06:26 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Mano Menezes của đội tuyển quốc gia Brazil đã bị Liên đoàn bóng đá nước này (CFB) sa thải vào hôm qua (23.11, giờ địa phương). Nguyên nhân là do CFB muốn đội tuyển Brazil có một bộ mặt khác trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Mano Menezes của đội tuyển quốc gia Brazil đã bị Liên đoàn bóng đá nước này (CFB) sa thải vào hôm qua (23.11, giờ địa phương). Nguyên nhân là do CFB muốn đội tuyển Brazil có một bộ mặt khác trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

>> Brazil giới thiệu sơ đồ mới
>> World Cup 2014 miễn vé cho người nghèo Brazil
>> Kaka, Neymar tỏa sáng giúp Brazil thắng đậm Nhật Bản

LĐBĐ Brazil sa thải HLV đội tuyển quốc gia
HLV Menezes đã bị sa thải một cách khá bất ngờ - Ảnh: AFP

Được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Brazil từ sau World Cup 2010 thay cho Carlos Dunga nhưng cho đến nay, thành tích của HLV Menezes không mấy nổi bật. Đội tuyển Brazil dưới sự dẫn dắt của ông đã bị loại ở tứ kết Copa America 2011.

Ngoài ra, ông Menezes cũng không thể giúp tuyển Olympic Brazil lần đầu giành huy chương vàng thế vận hội khi để thua Mexico trong trận chung kết bóng đá nam tại Olympic London 2012.

Chính vì vậy, CFB muốn có sự thay đổi trước khi đội tuyển nước này bước vào vòng chung kết World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

"Tôi không nghĩ rằng việc sa thải HLV Menezes xuất phát từ thành tích của đội tuyển. Nếu nhìn vào thành tích thì chúng tôi đã sa thải ông ấy từ năm ngoái. Chúng tôi chỉ muốn có sự thay đổi trong đội tuyển. HLV mới sẽ được công bố vào tháng 1.2013", Reuters dẫn lời giám đốc phụ trách các đội tuyển của CFB Andres Sanchez.

Đội tuyển Brazil dưới sự dẫn dắt của HLV Menezes đã trải qua 40 trận đấu (27 trận thắng, 6 trận hòa, 7 trận thua). Tuy nhiên, chừng đó là không đủ đối với một đất nước mà bóng đá là một thứ tôn giáo như Brazil.


Romario vui mừng khi Menezes bị sa thải - Ảnh: AFP

Trong những trận đấu gần đây của đội tuyển Brazil, HLV Menezes cùng các cầu thủ đã bị chính các cổ động viên nhà la ó, phản đối. Chính vì vậy, nhiều người Brazil đã tỏ ra vui mừng khi biết tin ông Menezes bị sa thải.

"Đây là một ngày tốt lành với bóng đá Brazil. Giờ thì chúng tôi có thể giành chiến thắng", Sergio Gomes, một nhà tâm lý học nói với phóng viên Reuters tại một quán bar ở thủ đô Brasilia.

Huyền thoại bóng đá Brazil Romario cũng tán đồng quyết định của CFB. Cựu tiền đạo lừng danh một thời nói rằng cổ động viên Brazil có thể ăn mừng với việc Menezes bị sa thải.

Về phần mình, HLV Menezes tỏ ra khá bình thản. Ông không hề có phản ứng nào tiêu cực. Nhà cầm quân 50 tuổi viết trên Twitter: "Xin cảm ơn các đồng nghiệp và cầu thủ vì đã luôn ủng hộ tôi trong thời gian qua. Chúc đội tuyển thành công trong việc thỏa mãn giấc mơ vô địch World Cup 2014 của các cổ động viên".


HLV Scolari là một ứng cử viên sáng giá - Ảnh: AFP

Theo báo chí Brazil, hiện có khá nhiều ứng cử viên thay thế Menezes. Trong số này, nổi bật là Luiz Felipe Scolari, người đã dẫn dắt Brazil đến chức vô địch World Cup 2002. HLV Tite vừa cùng Corinthians vô địch Cúp Libertadores hồi đầu năm cũng là một gương mặt sáng giá.

Ngoài ra, Muricy Ramalho (HLV của Santos), Abel Braga (Fluminense) và ngay cả cựu HLV Barcelona Pep Guardiola cũng được đưa vào danh sách ứng cử viên.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là cho dù bất kỳ ai được chọn thì người đó cũng sẽ phải đối đầu với một sức ép cực kỳ lớn. Bởi tại Brazil, tất cả mọi người dân đều nghĩ rằng họ có thể dẫn dắt đội tuyển tốt hơn so với HLV.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.