LĐBĐ Indonesia trấn an CĐV trước nguy cơ bị “trả đũa” bạo lực ở Malaysia

14/11/2019 15:06 GMT+7

Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan vừa kêu gọi những người hâm mộ nước nhà đừng lo lắng về an ninh trong khi đến Kualua Lumpur cổ vũ tuyển quốc gia trong trận gặp chủ nhà Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 19.11 thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trước đó, CĐV của Indonesia lo ngại bị “trả đũa” sau vụ tấn công bạo lực đối với người hâm mộ Malaysia ở trận lượt đi trên sân nhà Bung Karno vào ngày 5.9, khiến 3 người bị thương. Ngoài việc gây hấn trước trận, cuộc đụng độ này đã bị gián đoạn ở phút 75 sau khi CĐV Indonesia ném chai, lọ và vật cứng về phía khán đài đội khách, trong đó một số người hâm mộ đội nhà quá khích còn lao xuống đường piste đòi tấn công nhóm CĐV Malaysia. Thậm chí, sau trận đấu, tuyển Malaysia phải rời sân Bung Karno bằng xe bọc thép để đảm bảo an toàn.

CĐV Indonesia liên tục tấn công người hâm mộ Malaysia ở trận lượt đi hồi tháng 9

CHỤP MÀN HÌNH

Mối lo bị “trả đũa” được dấy lên sau khi CĐV Indonesia cho rằng họ nhận được những lời khiêu khích và nhiều khả năng sẽ được đối xử tương tự ở Kuala Lumpur. Tuy nhiên, ông Mochamad Iriawan tuyên bố sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để đảm bảo an ninh của CĐV và thành viên Indonesia. “Chúng tôi sẽ liên lạc với Malaysia. Chúng tôi có rất hàng ngàn mối quan hệ cũng như đối tác ở Malaysia nên hy vọng không có vấn đề gì xảy ra” ông Iriawan cho biết trong một tuyên bố hôm 13.11.

CĐV Indonesia nổi giận, đòi sa thải HLV sau trận thua Việt Nam

Theo PSSI, tuyển Indonesia đã có mặt tại Kualua Lumpur từ hôm 12.11 nhằm chuẩn bị cho trận đấu nhằm hướng đến việc đạt được kết quả tốt sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở bảng G, trong đó có thất bại 2-3 trước Malaysia. Theo báo giới Indonesia, sau một vài ngày dùng dằng, HLV Simon McMenemy đã đồng ý cùng tuyển Indonesia hành quân đến Malaysia. Trước đó, nhà cầm quân người Scotland từ chối dẫn dắt tuyển Indonesia ở trận này do PSSI đã công bố quyết định sa thải và ông chưa bình ổn tâm lý sau thất bại trước Việt Nam trên sân nhà hồi tháng trước.

Bóng đá Indonesia vẫn chưa hết lo ngại bạo lực từ CĐV

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện tại, ở bảng G, Thái Lan và VN đang dẫn đầu với cùng 7 điểm, kế đến là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Cục diện bảng này hứa hẹn sẽ có thay đổi sau lượt trận diễn ra vào tối nay (14.11) giữa các cặp đấu VN - UAE, Malaysia - Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.