LĐBĐ Iraq gây sức ép đội tuyển ít nhất phải vào bán kết Asian Cup

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2019 19:36 GMT+7

Ngay trước trận ra quân gặp tuyển Việt Nam (VN) lúc 20 giờ 30 tối ngày 8.1, chủ tịch LĐBĐ Iraq (IFA) ông Abdul Khaliq Masood bất ngờ tuyên bố: “Tối thiểu nhất tuyển Iraq phải vào bán kết bằng 4 năm trước, hoặc hướng tới ngôi vô địch”.

Mục tiêu này lập tức gây nhiều tranh cãi, vì trước đó chính HLV trưởng Srecko Katanec lên tiếng: “Các đối thủ ở Asian Cup rất mạnh, Iraq cũng không có giải VĐQG tốt như Iran, Hàn Quốc hay Nhật Bản nên thật khó để nói trước khả năng cạnh tranh ngôi vô địch”.
Ông Katanec cũng mới dẫn dắt tuyển Iraq chừng hơn 4 tháng nay, và hiện đội tuyển này vẫn đang trong thời kỳ chuyển giao lực lượng. Vì vậy, chiến lược gia người Slovenia này chỉ hứa hẹn sẽ giúp tuyển Iraq thi đấu tốt nhất có thể.
Ngoài ra, ông Katanec cũng thận trọng khi nhận định: “Trước mắt, chúng tôi cần phải vượt qua vòng bảng rồi mới có thể nói chuyện. Ở bảng D này, nếu như sức mạnh của tuyển Iran thì ai cũng biết, nhưng 2 đối thủ còn lại là VN và Yemen đều không dễ đánh bại.
Chủ tịch IFA, ông Abdul Khaliq Masood bất ngờ đưa mục tiêu gây áp lực cho tuyển Iraq IFA
Họ sẽ chiến đấu tới cùng như Iraq để tranh suất đi tiếp. Phải khi vượt qua vòng bảng thì mới biết khả năng sẽ tiến bao xa. Nên tất cả những gì tôi có thể làm được lúc này là hứa hẹn tuyển Iraq sẽ chơi với 100% khả năng ở mọi trận đấu hiện nay”.

tin liên quan

Cựu danh thủ Iraq: 'Tuyển Việt Nam thực sự gây ấn tượng'
Ông Abbas, hiện 45 tuổi, danh thủ của bóng đá Iraq trong những năm 1995-2001 và từng làm bình luận viên phân tích bóng đá cho kênh truyền hình Dubai-sports TV. Mới đây, ông Abbas đã có những nhận xét về tuyển Việt Nam (VN) và Iraq tại Asian Cup 2019.
Trong khi đó, cựu danh thủ Iraq, ông Abbas Obaid và cựu HLV Iraq, ông Hakeem Shaker cũng cho rằng, mục tiêu của đội nhà tại Asian Cup năm nay là tiến xa nhất có thể và không nên đặt mục tiêu cụ thể vì đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng.
HLV trưởng Srecko Katanec (phải) thừa nhận chịu sức ép trước đòi hỏi từ IFA AFC
Thế nên, việc chủ tịch IFA, ông Abdul Khaliq Masood bất ngờ đưa mục tiêu vào bán kết hoặc thậm chí hướng tới ngôi vô địch, theo báo chí Iraq là có thể gây áp lực cho đội tuyển ngay trước trận ra quân.
Lập tức, trên mạng xã hội Twitter có nhiều CĐV Iraq đã đặt lại câu hỏi với ông Abdul Khaliq Masood rằng: “Đặt mục tiêu này liệu có công bằng cho đội Iraq trẻ trung hiện nay hay không?”.
Cựu HLV tuyển Iraq, Hakeem Shaker dự báo trên kênh truyền hình Al Kass Sports Channels của Qatar, tuyển VN sẽ vào vòng 16 đội gặp Úc, và Iraq sẽ vào đến tứ kết nhưng thua Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.