LĐBĐ Thái Lan cải tổ mạnh mẽ khi thay tổng thư ký mới

Giang Lao
Giang Lao
01/05/2019 09:06 GMT+7

Đầu tuần này, Thường trực LĐBĐ Thái Lan (FAT) thông qua cuộc họp thường niên đã chính thức ra quyết định bổ nhiệm ông Korawee Pitsananantakul làm tổng thư ký (TTK) mới, thay ông Pisan Jundilok bị sa thải hồi đầu tháng 11 năm ngoái.

Đây được xem là chiến thắng lớn của Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang sau những tranh cãi gây căng thẳng với ông Pisan Jundilok, khiến nội bộ tổ chức này bị chia rẽ nghiêm trọng suốt nhiều tháng qua. Theo đó, ông Somyot cho rằng ông Pisan trong cương vị TTK nhưng nhiều năm điều hành công việc kém cỏi khiến rất nhiều thành viên của các CLB ở giải Thai League than phiền. Ngoài ra, ông Somyot cũng cho rằng ông Pisan đã bỏ bê công tác đào tạo trẻ khiến bóng đá Thái Lan thiếu hụt tài năng.
Ông Pisan phản bác lại và cho rằng ông Somyot đã tìm cách loại bỏ ông trước cuộc bầu cử chủ tịch FAT mới vào năm 2020. Bên cạnh đó, ông Pisan còn tố cáo ông Somyot đã thao túng và có nhiều khuất tất trong việc sử dụng tài chính ở FAT.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan căng đầu tìm “sát thủ” thực thụ
King’s Cup 2019 được xem là giải đấu để HLV Sirisak Yodyardthai cải thiện khả năng ghi bàn cho tuyển Thái Lan nhưng nhà cầm quân này đang căng đầu tìm “sát thủ” thực thụ cho hàng tiền đạo “Voi chiến” nhằm hướng đến mục tiêu lấy lại ngôi số 1 của bóng đá Đông Nam Á.
Chính từ mối xung đột này cùng với những thất bại liên tiếp của đội U.23 và tuyển Thái Lan tại các giải châu lục khiến người hâm mộ nước này hết sức chán nản. Thêm nữa, hồi cuối tháng 3.2019, việc tuyển U.23 Thái Lan để thua đậm trước U.23 VN đến 0-4 tại vòng loại U.23 châu Á 2020 đã làm sự chỉ trích càng dữ dội hơn với FAT.
Theo nhìn nhận từ giới chuyên môn Thái Lan, động thái mới của FAT sẽ giúp ổn định lại tình hình nền bóng đá nước này. Ngoài việc tránh để các CLB ở Thai League bớt phàn nàn, nó còn góp phần thúc đẩy cho những cuộc cải tổ, trong đó có việc sử dụng trở lại công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) từ lượt về mùa này sau khi đã được cải tiến theo tiêu chuẩn của FIFA bao gồm cả trọng tài VAR.
Bên cạnh đó, để giúp người hâm mộ Thái Lan an tâm hơn về sự phát triển của bóng đá nước này, ông Somyot cũng cho biết FAT sẽ xây dựng một trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia mới rất quy mô và hiện đại tại tỉnh Saraburi và sẽ hoàn thành trong vòng 4 năm tới.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.