LĐBĐ Thái Lan phải đi vay tiền để ‘giải cứu’ đội tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/08/2020 20:48 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã thừa nhận việc vay tiền để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính để ‘giải cứu’ bóng đá trong nước.

Theo tờ Bangkok Post, FAT đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một số trở ngại tài chính sau đợt bùng phát đại dịch Covid-19 mới tại Thái Lan. Trong đó, phần lớn nguyên nhân bắt nguồn từ việc chủ sở hữu bản quyền truyền hình hiện tại, TrueVisions, từ chối phát sóng các trận đấu trong nước sau nghĩa vụ hợp đồng ngày 25.10 và quyết định của Toyota rút khỏi hợp đồng tài trợ cho Thai League… đã khiến FAT sa lầy vào vô số vấn đề về tài chính.

Đặng Văn Lâm tập luyện 'điên cuồng', sáng cửa giành lại suất bắt chính ở Muangthong United

Sau cuộc họp của ban điều hành FAT, Somyot cho biết ông hy vọng huy động được số tiền mặt cần thiết bằng cách vay tiền từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), châu Á (AFC), Đông Nam Á (AFF) và các nguồn khác trong nước.

Thai League 1 đang đối mặt với khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19

BANGKOK POST

"Để giữ bóng đá Thái Lan tiến lên, FAT cần tiền. Các giải đấu địa phương sẽ sớm được nối lại và chúng tôi không thể có được nguồn tiền thông qua tài trợ và các phương tiện như vậy trong thời gian ngắn như vậy. Hội đồng quản trị đã chấp thuận cho vay từ các nguồn cả trong và ngoài nước và chúng tôi đang tìm kiếm các khoản vay không lãi suất từ sáu tháng đến một năm”, tờ Bangkok Post dẫn lời ông Somyot.

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

Người đứng đầu FAT nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi cũng sẽ cần tiền mặt để giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế (trong đó đặc biệt là vòng loại World Cup 2022). Tôi tin rằng chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với FIFA và AFC, nên điều này mang lại cho tôi niềm tin rằng liên đoàn có thể sẽ nhận được số tiền cần thiết".

Tuyển Thái Lan (áo xanh) cũng đang gặp khó trong kế hoạch chuẩn bị vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Ông Somyot thừa nhận rằng quỹ ngân sách eo hẹp sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức các trận đấu ở Thai League 1 và FAT sẽ không sử dụng công nghệ VAR trong các trận còn lại của mùa giải hiện tại. Trước đó vào tháng 3, các hoạt động bóng đá tại Thái Lan đã bị tạm dừng do sự bùng phát dịch Covid-19. Các giải đấu trong nước dự kiến sẽ khởi động lại vào ngày 12.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.