LĐBĐ Uruguay sa thải HLV Tabarez và gần 400 nhân viên vì dịch Covid-19

28/03/2020 19:26 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Uruguay (AUF) tuyên bố gần như tất cả các nhân viên của mình, bao gồm cả HLV tuyển quốc gia là Oscar Tabarez, đã bị cho nghỉ việc do đại dịch Covid-19 .

"Ủy ban điều hành thông báo rằng, do cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện nay do đại dịch Covid-19 đã khiến mọi hoạt động của liên đoàn bị đình trệ, nên bắt buộc phải đưa ra một loạt các quyết định khó khăn để bảo vệ hoạt động của tổ chức trong tương lai", AUF nói trong tuyên bố hôm 27.3. Theo AUF, biện pháp chính là “sa thải tất cả nhân viên của mình để được hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp", trong đó có cả nhà cầm quân huyền thoại Tabarez (73 tuổi), người đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Uruguay từ năm 2006 và đưa họ đến bán kết World Cup (2010) và đăng quang Copa America 2011.

LĐBĐ Uruguay sa thải gần 400 nhân viên do ảnh hưởng dịch Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Hợp đồng của HLV Tabarez với AUF vẫn còn thời hạn đến vòng chung kết World Cup 2022. Trong khi đó, đối với các nhân viên làm việc toàn thời gian, AUF cho biết họ cũng đang đình chỉ tất cả các hợp đồng và chỉ duy trì các vị trí thiết yếu cho “nhu cầu cơ bản của tổ chức". Tổ chức này cũng hy vọng sẽ nối lại công việc với kết luận: "Trong một thời gian ngắn, quả bóng sẽ bắt đầu lăn lại".
Theo truyền thông Uruguay, ngoài HLV Tabarez, quyết định của AUF ảnh hưởng đến gần 400 người khác làm việc cho tổ chức. Bóng đá Uruguay và tất cả các sự kiện công cộng ở nước này đã bị đình chỉ từ ngày 13.3 - thời điểm vừa xuất hiện 4 ca nhiễm Covid-19,  cho đến khi có thông báo mới. Theo số liệu mới nhất được công bố hôm 27.3, Uruguay đã có 274 người xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.