LĐBĐ Ý điều tra lại vụ Calciopoli

25/04/2010 09:22 GMT+7

Hôm qua, LĐBĐ Ý (FIGC) cho biết sẽ mở lại một cuộc điều tra xung quanh vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2006 (Calciopoli) vào tháng 6 tới đây, tức chỉ vài ngày trước khi VCK World Cup 2010 được khởi tranh.

“Bố già” Moggi (chính giữa) lại làm bóng đá Ý rúng động - Ảnh: getty image

Hôm qua, LĐBĐ Ý (FIGC) cho biết sẽ mở lại một cuộc điều tra xung quanh vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2006 (Calciopoli) vào tháng 6 tới đây, tức chỉ vài ngày trước khi VCK World Cup 2010 được khởi tranh.

Hôm thứ ba vừa rồi, FIGC đã xác nhận những bằng chứng là các cuộc trao đổi qua điện thoại có liên quan đến bán độ mà cựu tổng giám đốc Juventus, ông Luciano Moggi, đồng thời là nhân vật tâm điểm trong vụ Calciopoli, đưa ra tại phiên tòa ở Naples đã buộc họ phải điều tra lại sự việc.

Tại phiên tòa hôm đó, Moggi đã phơi bày hàng trăm cuộc ghi âm điện thoại của những CLB bị nghi ngờ “nhúng chàm” là Roma, Inter Milan và Palermo. Kết thúc phiên xử, FIGC ra quyết định sẽ thu thập lại toàn bộ những chứng cứ mà Moggi đưa ra nhằm mở một cuộc điều tra chung. Theo đó, những CLB không có liên quan đến vụ Calciopoli sẽ phải trả lời chất vấn về những cuốn băng ghi âm được tin là các cuộc trao đổi nhằm móc ngoặc tỷ số giữa “sếp” của các CLB tại Serie A và trọng tài ở một số trận đấu từ năm 2004 đến 2006.

Theo như tờ La Stampa, Inter Milan lúc này là CLB đang chịu rất nhiều áp lực khi họ có thể bị thu hồi Scudetto được trao hồi năm 2006 từ Juventus, đội bóng phải nhận hình phạt nặng nhất trong vụ Calciopoli (bị “đày” xuống chơi tại Serie B). Thậm chí, nguồn tin tại Ý còn cho biết chủ tịch LĐBĐ Ý, Giancarlo Abete có thể tước Scudetto 2005-2006 của Inter do CLB có dính dáng đến vụ Calciopoli, bất chấp phán quyết cuối cùng của tòa án dành cho Inter Milan là vô tội đi chăng nữa.

Theo như phản ứng từ phía “bố già” Moggi tại phiên tòa hôm đó, ông tỏ ra rất hài lòng về những chứng cứ mà mình đưa ra. Moggi tin rằng quyết định mở lại cuộc điều tra về Calciopoli của FIGC là hoàn toàn sáng suốt.

Ở một diễn biến khác, tờ Tuttosport đưa tin có hàng ngàn cuộc điện thoại có liên quan đến vụ Calciopoli được giám đốc của các CLB và trọng tài thực hiện từ năm 2004 đến 2005. Kéo theo việc này, một phiên tòa nữa sẽ được tiến hành tại Naples vào ngày 27.4 để điều tra các ông vua áo đen đã “xuất hiện” trong các cuốn băng ghi âm mà Moggi đưa ra vừa qua.

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.