Lễ ăn mừng chức vô địch của PSG biến thành bạo loạn dữ dội

14/05/2013 17:11 GMT+7

(TNO) Lễ ăn mừng chức vô địch giải đấu hàng đầu Pháp sau 19 năm chờ đợi của Paris Saint Germain (PSG) đã trở thành một cuộc bạo loạn dữ dội tại thủ đô Paris hôm 13.5 (giờ địa phương), khiến 30 người bị thương và hàng chục người khác bị bắt, theo Reuters.

(TNO) Lễ ăn mừng chức vô địch giải đấu hàng đầu Pháp sau 19 năm chờ đợi của Paris Saint Germain (PSG) đã trở thành một cuộc bạo loạn dữ dội tại thủ đô Paris hôm 13.5 (giờ địa phương), khiến 30 người bị thương và hàng chục người khác bị bắt, theo Reuters.

>> PSG chính thức vô địch Ligue 1
>> PSG suýt nhận trái đắng
>> Bạo loạn trước trận derby thành Rome, 2 người bị đâm

Lễ ăn mừng chức vô địch của PSG biến thành bạo loạn dữ dội
CĐV đổ về đại lộ Champs Elysees để ăn mừng - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Paris cho biết hàng chục ngàn cổ động viên (CĐV) đã kiên nhẫn chờ đợi đón các thành viên của PSG ở gần đại lộ nổi tiếng Champs Elysees để ăn mừng chức vô địch.

Theo Reuters, do quá hâm mộ những ngôi sao David Beckham và Zlatan Ibrahimovic, nhưng sự chậm trễ hơn 1 giờ đồng hồ của PSG đã khiến sự cuồng nhiệt của các CĐV đã vượt quá giới hạn khi nhiều nhiều leo lên nóc nhà, giàn giáo và đốt pháo sáng.

Cuộc bạo loạn nóng lên từ sau bài phát biểu của HLV Carlo Ancelotti và đội trưởng Thiago Silva nâng cúp vô địch cùng hậu vệ Mamadou Sakho, buộc các thành viên của PSG phải sớm rút lui trong sự bảo vệ của lực lượng an ninh. Bởi kể từ sau thời điểm đó, CĐV quá khích bắt đầu ném đá về phía cảnh sát, còn cảnh sát đáp lại bằng bắn đạn hơi cay.


Pháo sáng đã được đốt lên ngay từ khi buổi lễ bắt đầu - Ảnh: AFP

“Pháo sáng đốt rực trời và khói cay mù mịt. Tôi biết họ (CĐV của PSG) đã mất kiên nhẫn vì phải chờ đợi quá lâu”, hậu vệ Zoumana Camara của PSG nói với AFP.

Cuộc bạo loạn sau đó lan rộng khi CĐV đập phá nhiều cửa hàng, xe cộ ở gần đại lộ Champs Elysees và cảnh sát phải mất vài giờ đồng hồ mới để kiểm soát đám đông quá khích. Bernard Boucault, một thành viên của cảnh sát Paris, cho biết cuộc bạo loạn khiến 30 người bị thương, trong đó có 3 nhân viên an ninh và 21 người bị bắt giữ.


Tình hình trở nên mất kiểm soát - Ảnh: Reuters


Và cảnh sát phải vào cuộc để trấn áp - Ảnh: Reuters

Sự cố đã đánh mạnh vào nỗ lực khôi phục hình ảnh của PSG sau nhiều vụ ẩu đả, bạo loạn do người hâm mộ đội bóng này gây nên trong nhiều năm qua. Trong khi đó, một số cầu thủ của PSG đổ lỗi cho việc chọn ăn mừng ở địa điểm Trocadero Plaza không phù hợp đã khiến lực lượng an ninh không thể kiểm soát được tình hình. Địa điểm này vốn từng xảy ra một số cuộc đụng độ nhỏ ở thời điểm ngôi sao Zlatan Ibrahimovic ra mắt CĐV của PSG vào tháng 8.


Beckham (trái) và các đồng đội đã không thể ăn mừng một cách trọn vẹn - Ảnh: AFP

Nhật báo thể thao nổi tiếng của Pháp L'Equipe đăng tải những dòng với tâm trạng đầy thất vọng: “Hôm nay có phải là lễ ăn mừng của PSG hay không khi nhiều công trình bị đập phá và hàng trăm người hâm mộ gây rối?”. 

Đây là vụ bạo loạn dữ dội nhất kể từ khi một CĐV của PSG tử vong trong một vụ tương tự cách đây 3 năm. Tuy nhiên, Reuters cho biết đội chủ sân Parc des Princes thực tế đã gặp một số mâu thuẫn với CĐV từ quãng thời gian từ năm 1985 đến 2010, nên sau đó tạm xoa dịu bằng nhiều biện pháp thay đổi, trong đó có việc thay đổi chính sách bán vé.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.