Lễ trao giải AS 2012: Không Messi và CR7, chỉ có Falcao!

11/12/2012 13:26 GMT+7

(TNO) HLV Vicente Del Bosque, thủ thành Iker Casillas và chân sút Radamel Falcao được vinh danh tại lễ trao giải thưởng thể thao hàng năm của tờ AS. Điều khá bất ngờ là hai cái tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo (CR7) đã không được nhắc đến.

(TNO) HLV Vicente Del Bosque, thủ thành Iker Casillas và chân sút Radamel Falcao được vinh danh tại lễ trao giải thưởng thể thao hàng năm của tờ AS. Điều khá bất ngờ là hai cái tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo (CR7) đã không được nhắc đến.

>> HLV Del Bosque bỏ phiếu cho Guardiola
>> Del Bosque, HLV xuất sắc nhất thế giới
>> Casillas sẽ chia tay đội tuyển sau World Cup 2014

 
HLV Vicente Del Bosque (trái) và thủ thành Iker Casillas đã làm nên thành công cùng đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng chung kết Euro 2012 - Ảnh: AS

Buổi lễ diễn ra tại cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha và đây là lễ trao giải lần thứ 6 được tổ chức với sự góp mặt của khá nhiều tên tuổi sáng giá như HLV Vicente Del Bosque, Iker Casillas, Đội đua xe đạp của Tây Ban Nha (Contador, Valverde và Purito), Falcao, Mireira Belmonte, Laura Gil, Teresa Perales.

Ở bộ môn bóng đá, có 3 cầu thủ và HLV được vinh danh là thủ thành Iker Casillas (Real Madrid), HLV Vicente Del Bosque (tuyển Tây Ban Nha) và tiền đạo Radamel Falcao (Atletico Madrid). Đây là điều không bất ngờ bởi các giải thưởng có tiêu chí hướng tới các danh hiệu quốc tế.

Trong năm 2012, Iker Casillas và HLV Vicente Del Bosque đã làm nên thành công cùng đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng chung kết Euro 2012.

 
Chân sút người Colombia Radamel Falcao (phải) đã có công đưa Atletico Madrid đoạt chức vô địch Europa League - Ảnh: AS

Trong khi đó, Radamel Falcao lại là nhân tố quan trọng đưa Atletico giành chức vô địch Europa League và Siêu Cúp châu Âu. Bởi vậy, anh đã vượt qua 2 ngôi sao xuất sắc ở giải quốc nội, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

VĐV khuyết tật Teresa Perales nhận giải thưởng đặc biệt vì những cống hiến đặc biệt cho nền thể thao Tây Ban Nha khi giành tới 22 huy chương các loại tại Paralympic và COE.

 
Cua-rơ Alberto Contador (giữa) nhận giải cống hiến - Ảnh: AS

Ngoài ra, lễ trao giải còn vinh danh nhiều VĐV xuất sắc khác như VĐV xe đạp Alberto Contador (vô địch giải Vuelta a Espana 2012), VĐV bơi Mireira Belmonte (2 HCB Olympic 2012), VĐV bóng rổ Laura Gil... 

Những người chiến thắng được lựa chọn bởi các độc giả của tờ báo AS thông qua các trang web.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.