Lee Nguyễn thi đấu cùng 2 nhà vô địch World Cup tại Inter Miami

Giang Lao
Giang Lao
13/08/2020 10:47 GMT+7

Ngôi sao người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn sắp có đối tác ‘khủng’ cùng thi đấu ở CLB Inter Miami do cựu danh thủ David Beckham làm chủ, đó là tiền vệ Blaise Matuidi và sắp tới là Mario Gotze.

Cả Blaise Matuidi và Mario Gotze đều là những nhà vô địch World Cup lần lượt trong màu áo tuyển Pháp năm 2018 và tuyển Đức năm 2014. Hiện Matuidi đã chính thức gia nhập Inter Miami từ Juventus theo diện chuyển nhượng tự do, còn Gotze có thể đến từ mùa bóng tới.
Sở hữu tiền vệ Matuidi, hiện 33 tuổi, là tên tuổi lớn và nặng ký nhất mà CLB non trẻ Inter Miami ở giải MLS (Mỹ) có được. Inter Miami hiện có khởi đầu mùa giải tệ nhất lịch sử MLS khi thua cả 5 trận ra quân.

Lee Nguyễn tập sút cầu môn trong màu áo Inter Miami

Vì thế, ông chủ của Inter Miami, cựu danh thủ David Beckham thời gian gần đây ở Anh đứng ngồi không yên đã phải bay đến Mỹ gần đây để củng cố đội nhà. Song song đó, Beckham vừa thực hiện các phi vụ chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng để tăng sức mạnh.
Theo đó, Beckham đã thuyết phục được Matuidi sau khi chia tay Juventus để đến Inter Miami. Đầu tuần này, Matuidi đã hoàn tất kiểm tra y tế tại Paris và chuẩn bị bay sang Mỹ hội quân với đội bóng mới.
Có Matuidi, chắc chắn sẽ giúp tuyến tiền vệ của Inter Miami trở nên mạnh mẽ hơn, bên cạnh những cầu thủ chủ chốt như Lee Nguyễn hay Lewis Morgan, Rodolfo Pizarro và Matias Pellegrini.

Inter Miami đã chính thức sở hữu tiền vệ đẳng cấp Matuidi

AFP

Matuidi từng là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, cũng như ở hàng tiền vệ của CLB Juventus với thành tích từng 3 lần vô địch Serie A. Trước đó, Matuidi khoác áo PSG trong 7 mùa bóng và đoạt 4 chức vô địch Ligue 1.
Ngoài Matuidi, Inter Miami cũng muốn có luôn ngôi sao người Đức, Gotze đang là cầu thủ tự do sau khi được Borussia Dortmund giải phóng hợp đồng.
Cựu danh thủ Beckham đã chào mời Gotze mức lương “khủng” tới 100.000bảng/tuần, để hy vọng thuyết phục cầu thủ ghi bàn quyết định giúp tuyển Đức vô địch World Cup 2014 này gật đầu đồng ý đến Inter Miami. 

Cựu danh thủ Beckham (trái) hiện vẫn nỗ lực thuyết phục Gotze đến Inter Miami với mức lương 100.000bảng/tuần

Chụp màn hình Daily Mail

Tuy nhiên, có tin Gotze hiện từ chối Inter Miami vì muốn ở lại châu Âu thi đấu với các CLB như AS Roma, Monaco, AC Milan, Sevilla và Fiorentina quan tâm. Mặc dù vậy, khả năng Gotze đến một trong các CLB này vẫn còn bỏ ngỏ, vì tiền sử chấn thương của ngôi sao người Đức rất khó lòng tiếp tục thi đấu ở các giải hàng đầu và có tính cạnh tranh khốc liệt như Serie A và La Liga.
Do đó, báo chí Anh dự báo với mức lương “khủng” mà Inter Miami đưa ra cùng trình độ giải MLS có thể phù hợp với Gotze lúc này, sẽ khiến ngôi sao này cân nhắc lại và gia nhập đội bóng của cựu danh thủ Beckham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.