Lee Nguyễn trở về Mỹ đầu quân cho một đội bóng... Canada

16/12/2011 18:02 GMT+7

(TNO) Ngày 16.12, tiền vệ ngôi sao từng là cầu thủ được trả lương cao nhất V.League Lee Nguyễn đã chính thức trở thành người của đội bóng Canada đang thi đấu ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) là Vancouver Whitecaps.

(TNO) Ngày 16.12, tiền vệ ngôi sao từng là cầu thủ được trả lương cao nhất V.League Lee Nguyễn đã chính thức trở thành người của đội bóng Canada đang thi đấu ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) là Vancouver Whitecaps.

>> Nhiều cầu thủ được nhập tịch
>> Bình Dương chia tay Lee Nguyễn

Thời gian qua, có đến 4 đội bóng Mỹ và 1 đội của Canada khác quan tâm đến Lee Nguyễn, trong đó có cả đội bóng danh tiếng nhất giải MLS là LA Galaxy.

Theo nguồn tin từ chính CLB  Vancouver Whitecaps đăng tải, hợp đồng giữa Lee Nguyễn với đội bóng này có điều khoản đến năm 2015. Mức lương của Lee Nguyễn không được tiết lộ chính thức nhưng sẽ thấp hơn mức 10.000 USD/tháng mà anh đã từng được nhận khi còn thi đấu tại Việt Nam.

Thời gian qua, Lee Nguyễn và gia đình đã tốn không ít công sức để có thể nhập quốc tịch Việt Nam. Khá nghịch lý khi ngay khi đã có được quốc tịch Việt Nam không lâu, Lee Nguyễn đã quyết định trở lại Mỹ để thi đấu.

Không tiết lộ cụ thể lý do rời bóng đá Việt Nam, tuy nhiên theo nguồn tin từ phía gia đình, Lee Nguyễn muốn được thi đấu tại Mỹ để ở gần bạn gái, cũng như tìm vận may mới cho mình.

Thân sinh của Lee Nguyễn, ông Nguyễn Phẩm từng cho biết ngoại trừ thời gian khoác áo HA.GL, Lee Nguyễn không có nhiều thời gian thi đấu thực sự thành công ở Việt Nam.

Mùa giải trước, Lee Nguyễn không thể ra sân thi đấu thường xuyên cho B.Bình Dương vì luôn gặp phải những chấn thương triền miên. Kết thúc mùa giải vừa qua Lee Nguyễn đã phải trở về Mỹ điều trị chấn thương.

Một nguyên nhân nữa khiến Lee Nguyễn "sợ" đá bóng ở V.League là tại đây anh thường xuyên bị các hậu vệ đối phương “chăm sóc” quá kỹ. “Lee Nguyễn luôn bị nhiều cầu thủ cùng vào tranh chấp một lúc và dùng nhiều tiểu xảo để chơi xấu nên thường xuyên phải quằn quại vì đau đớn. Lối chơi thiên về kỹ thuật và đôi khi hơi lạm dụng kỹ thuật khiến Lee Nguyễn phải chịu nhiều đau đớn khi đối đầu với các cầu thủ phòng ngự ở V.League”, ông Nguyễn Phẩm tiết lộ với Thanh Niên Online.

Nhân dịp này, Vancouver Whitecaps cũng thông báo đội bóng có thêm một tân binh khác là hậu vệ nổi tiếng của Hàn Quốc Lee Young Pyo. "Lão tướng" 34 tuổi này từng có 3 năm thi đấu trong màu áo Tottenham, từ năm 2005 đến 2008.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.