Lee Nguyễn tự tin khi trở lại tuyển Mỹ

12/11/2014 06:44 GMT+7

(TNO) Đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB New England Revolution, tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn tin rằng anh sẽ chứng tỏ được khả năng khi được triệu tập trở lại tuyển Mỹ lần này.

(TNO) Đang có phong độ rất cao trong màu áo CLB New England Revolution, tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn tin rằng anh sẽ chứng tỏ được khả năng khi được triệu tập trở lại tuyển Mỹ lần này.

>> Lee Nguyễn tỏa sáng ở giải nhà nghề Mỹ
>> Lee Nguyễn trở về Mỹ đầu quân cho một đội bóng... Canada
>> Bình Dương chia tay Lee Nguyễn

Lee Nguyễn tự tin khi trở lại tuyển Mỹ-1
Lee Nguyễn được triệu tập vào tuyển Mỹ - Ảnh: Reuters

Trong danh sách tuyển Mỹ được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Colombia và CH Ireland sắp tới có một cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn đã từng cùng tuyển Mỹ tham dự Copa America 2007 khi mới 21 tuổi. Dù vậy, khi đó chàng tiền đạo gốc Việt không thể hiện được gì nhiều. Ở giải đấu năm đó, Lee Nguyễn chỉ được ra sân 3 lần từ ghế dự bị với tổng thời gian thi đấu là 41 phút ngắn ngủi.

“Khi đó, tôi chỉ là một cậu bé mới lớn. Dù vậy, đó vẫn là một kỷ niệm tuyệt vời đối với tôi. Những kinh nghiệm khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia luôn rất bổ ích”, Lee Nguyễn hồi tưởng lại lần đầu khoác áo tuyển Mỹ.

7 năm đã trôi qua kể từ lần đầu được triệu tập vào tuyển Mỹ, Lee Nguyễn đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Anh có 2 năm chơi bóng ở Hà Lan cho PSV, tiếp đó 1 năm khoác áo CLB Randers ở Đan Mạch. Sau đó, cầu thủ có tên Việt là Nguyễn Thế Anh trở về Việt Nam chơi bóng cho HAGL rồi B.Bình Dương.

Đến năm 2012, Lee Nguyễn quay lại Mỹ để đầu quân cho New England Revolution. Đó chính là cơ sở để cầu thủ này có thể trở lại đội tuyển Mỹ.

Lee Nguyễn tự tin khi trở lại tuyển Mỹ-2
Lee Nguyễn ghi đến 18 bàn trong mùa này - Ảnh: Reuters

“Sau nhiều năm, tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn. So với trước đây, tôi là một cầu thủ khác. Tôi rất nhớ cảm giác khi thi đấu cho tuyển Mỹ. Được khoác áo đội tuyển quốc gia luôn là niềm tự hào của mọi cầu thủ. Chính vì thế, bạn sẽ phải cống hiến hết sức mình”, Goal.com dẫn lời Lee Nguyễn.

Kể từ khi khoác áo New England Revolution, Lee Nguyễn dần tìm lại được phong độ của mình. Đó là nhờ HLV Jay Heaps cho phép anh thi đấu tự do mà không bó buộc ở một vị trí nào. Nhờ đó, những phẩm chất kỹ thuật cá nhân của Lee Nguyễn được phát huy. Trong mùa giải này, tiền vệ sinh năm 1986 này đã có 18 bàn và 5 đường chuyền thành bàn.

“Bạn không bao giờ phải lo lắng khi bóng đến chân Lee. Bởi anh ấy luôn biết cách xử lý khéo léo trong mọi tình huống. Đối thủ rất khó lấy bóng từ chân của Lee bởi anh ấy có kỹ thuật khéo léo, tốc độ tốt và thuận cả 2 chân”, đồng đội Charlie Davies tại New England Revolution nói về Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn tự tin khi trở lại tuyển Mỹ-3
HLV Klinsmann đặt niềm tin vào Lee Nguyễn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV tuyển Mỹ Klinsmann nói rằng ông đã theo dõi phong độ của Lee Nguyễn trong suối năm qua và anh là cái tên đầu tiên ông nghĩ đến trong đợt tập trung lần này.

“Màn trình diễn của Lee Nguyễn trong thời gian qua là rất ấn tượng. Anh ấy là cầu thủ luôn khát khao ghi bàn. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng khả năng chớp thời cơ của anh là rất tốt. Chính vì vậy, tôi đã không phải suy nghĩ khi triệu tập Lee Nguyễn”, HLV Klinsmann nói trên Boston Globe.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.