Leeds 1-5 Chelsea: Trút giận ở Cúp Liên đoàn Anh

20/12/2012 06:32 GMT+7

(TNO) Chelsea đã trút cơn thịnh nộ lên đội chủ sân Elland Road là Leeds United bằng cú lội ngược dòng đậm đà 5-1, trong trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào rạng sáng 20.12 (giờ VN).

(TNO) Chelsea đã trút cơn thịnh nộ lên đội chủ sân Elland Road là Leeds United bằng cú lội ngược dòng đậm đà 5-1, trong trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup) diễn ra vào rạng sáng 20.12 (giờ VN).

>> Chelsea thua Corinthians vì bị lộ chiến thuật
>> HLV Benitez: Chelsea thua vì thiếu khát vọng!
>> Corinthians 1-0 Chelsea: Cúp về Nam Mỹ!

 
HLV Rafael Benitez (giữa) chúc mừng học trò sau khi Chelsea giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Bị loại khỏi Champions League, hụt hơi tại Ngoại hạng Anh và gần đây nhất là thất bại trong trận chung kết FIFA World Cup Club ở Nhật Bản, Chelsea rất cần một nơi để trút xả.

Đúng như dự đoán ban đầu, HLV Rafael Benitez không giấu giếm ý định giành bằng được Cúp Liên đoàn Anh mùa này, khi đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể.  Trên lý thuyết "The Blues" xuất phát với 4 tiền vệ tấn công Oscar, Moses, Mata, Marin, nhưng thực tế Oscar được kéo về đá lùi sâu ở trung tâm tuyến giữa cùng Lampard.

Sự thay đổi này khiến Chelsea mất khá nhiều thời gian để thích ứng, chính xác là cả hiệp một họ không thể tạo ra áp lực cần thiết lên khung thành đội chủ nhà, trong khi Petr Cech và các đồng đội liên tục phải đối mặt với các tình huống phản công nhanh của Leeds.

 
Becchio (áo trắng, giữa) mở tỷ số cho Leeds - Ảnh: Reuters

Bất ngờ xảy ra ở phút 35, trong một pha phản công chớp nhoáng, Becchio đã tận dụng triệt để pha căng ngang của Thomas để hạ gục Cech, mở tỷ số cho đội nhà.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Leeds thêm hưng phấn và dễ đá hơn thì mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ ngay đầu hiệp 2. Cú sút không quá khó của Mata được sự trợ giúp của mặt sân trơn ướt khiến Ashdown mắc sai lầm. Trong tình huống này, thủ thành của Leeds đã phán đoán và đổ người quá chậm chạp.

Có được bàn thắng giải tỏa sức ép, "The Blues" thừa thắng xông lên. Tuy nhiên cũng phải đến khi Benitez tung Hazard vào sân thay cho Marin thì Chelsea mới có được những bàn thắng tiếp theo, nhờ công của Ivanovic, Moses, Hazard và cuối cùng trận đấu khép lại với tỷ số 5-1 cho đội khách nhờ pha lập công dễ dàng của Torres.

 
Chelsea (áo xanh) sẽ gặp Swansea City ở bán kết - Ảnh: Reuters

Ở trận này, dù không ghi bàn hay góp công trực tiếp vào bàn thắng nào của Chelsea, nhưng Oscar vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhờ vào khả năng làm chủ tuyến giữa của "The Blues".

Dù phải chơi bên cạnh đàn anh lão tướng Lampard, nhưng tiền vệ người Brazil không hề bị "cóng" ở vị trí mới, thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ với cách cầm nhịp trận đấu không thua kém bất cứ tiền vệ trung tâm nào ở Anh.

Loại Leeds ở tứ kết, đối thủ của Chelsea ở bán kết sẽ là Swansea City - đội bóng đang chơi ở Ngoại hạng Anh và sở hữu chân sút nguy hiểm Michu.

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Bradford. Đội bóng đang chơi ở giải League Two - giải đấu kém Ngoại hạng Anh tới ba bậc - Bradford đã loại Arsenal ở vòng tứ kết.

Trong các đối thủ ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh mùa này, Swansea hiển nhiên là đối thủ mà Chelsea lo ngại nhất. Trong 2 lần ghé thăm Liberty gần nhất, đoàn quân áo xanh đều không thể giành chiến thắng.

Khác với các vòng đấu vừa qua, kể từ vòng bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về. Chelsea và Bradford sẽ được chơi trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 9.1.2013. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 23.1.2012.

Trận chung kết năm nay sẽ được tổ chức tại Wembley vào ngày 24.2.2013.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.