Legia Warsaw lọt vào vòng bảng nhưng vẫn ấm ức UEFA

29/08/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Ngoài Lyon và Sociedad bị loại, các tên tuổi khác đều lọt vào vòng bảng, thậm chí còn tạo những bữa tiệc bàn thắng cho người hâm mộ.

(TNO) Ngoài Lyon và Sociedad bị loại, các tên tuổi khác đều lọt vào vòng bảng, thậm chí còn tạo những bữa tiệc bàn thắng cho người hâm mộ.

>> Inter Milan đặt một chân vào vòng bảng Europa League
>> Legia Warsaw thỉnh cầu Celtic tái đấu
>> UEFA cắt suất Legia Warsaw, Celtic trở lại Champions League

* Lyon và Real Sociedad bị loại, Inter cùng Monchengladbach đại thắng

 
Warsaw nổi lửa trên khán đài phản ứng UEFA - Ảnh: Reuters

CLB bị UEFA loại khỏi Champions League (đưa cầu thủ không hợp lệ vào sân dù đã vượt qua Celtic tổng tỷ số hai lượt 6-1) Legia Warsaw thắng Aktobe 2-0 để lọt vào vòng bảng.

Nhưng họ có vẻ không mặn mà gì với giải đấu Europa League mà vẫn ấm ức chiếc vé Champions League bị vuột mất. Trong trận đấu tại sân nhà đêm qua, trên khán đài xuất hiện thông điệp CLB của Ba Lan này gửi đến cho tổ chức bóng đá cao nhất châu Âu và CLB Celtic: "Bóng đá không là gì, tiền mới là vấn đề" với hàm ý UEFA và Celtic đều im lặng dù Warsaw đã gửi một bức thư năn nỉ ỷ ôi UEFA cho họ đá lại trận lượt về.

Đại diện Ligue 1 Lyon đến Astra để gỡ gạc thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân nhà vào tuần trước. Thế nhưng bàn thắng của Jordan Ferri ghi ở phút 23 không giúp được gì Lyon bởi đội bóng của Rumani tổ chức phòng ngự chặt chẽ bảo vệ tỷ số và họ đã thành công để đi tiếp bằng luật bàn thắng trên sân khách.

Ngược với Lyon, đại diện La Liga Sociedad dằn túi chiến thắng lượt đi 1-0 hành quân đến Krasnodar của Nga nhưng họ bị trừng phạt bằng 3 bàn không gỡ bởi chơi quá thụ động. Người Tây Ban Nha phải cúi đầu rời nước Nga và tự trách mình.

Tương phản với đội bóng đồng hương, Villarreal làm mưa làm gió tại sân nhà bằng chiến thắng 4-0 trước Astana đến từ Kazakhstan để nâng tổng tỷ số sau hai lượt thành 7-0, hiên ngang bước vào vòng bảng.

 
Lokeren ăn mừng thành tích lọt vào vòng đấu bảng Europa League - Ảnh: Reuters

Hull City đánh bại Lokeren 2-1 nhờ cú đúp của Robbie Brady nhưng lỡ bị thua 1-0 vào tuần trước nên đành nhìn đội bóng của Bỉ lọt vào vòng bảng.

Các học trò của HLV Mauricio Pochettino thắng dễ AEL Limassol 3-0 tại White Hart Lane, nâng tổng tỷ số sau 2 lượt lên 5-1, Tottenham đã là khách hàng thân thiết của Europa League khi họ lọt vào vòng đấu bảng mùa giải thứ tư liên tiếp.

Đại diện của Bundesliga Monchengladbach chật vật thắng 3-2 tại Sarajevo ở trận lượt đi nên họ trút cơn thịnh nộ vào đội bóng Croatia đến 7 bàn trắng với cú hattrick của tiền đạo người Thụy Điển Branimir Hrgota.

Tiền vệ người Croatia Mateo Kovacic cũng ghi 3 bàn trong chiến thắng 6-0 của Inter Milan trước đội bóng đến từ Iceland Stjarnan, tổng tỷ số cặp đấu này cách biệt nhất vòng loại với 9 bàn trắng.

 
Tottenham (áo trắng) lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở vòng đấu bảng - Ảnh: Reuters

Một đội bóng chơi ở serie A khác là Torino cũng lọt vào vòng đấu bảng. Gương mặt lạ lẫm gần đây trên đấu trường châu Âu này thủ hòa NK Split ở lượt đi không bàn thắng và họ đã loại được CLB của Croatia theo cách sở trường: ghi 1 bàn thắng ở lượt về rồi phòng ngự chặt bảo toàn tỷ số.

Các đội bóng đến từ Eredivisie phải chia thành hai nhóm. Nhóm hai đội thẳng tiến là Feyenoord (thắng Zorya tổng tỷ số 5-4) và PSV (vượt qua Shakhtyor 3-0) hẹn gặp PEC Zwolle (thua Sparta Prague tổng tỷ số 2-4) và FC Twente (bị Qarabag qua mặt 1-1 bằng bàn thắng sân khách) tại giải quốc nội.

Một đội bóng trung bình của Pháp là Saint-Etienne đánh bại CLB đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Karabukspor 4-3 trên chấm phạt đền sau khi hòa nhau 1-1 hai lượt. Đây cũng là cặp đấu duy nhất phải giải quyết thắng thua bằng sút luân lưu 11m.

Bất ngờ nhất là Apollon, CLB đến từ CH Síp xuất sắc vượt qua đội bóng hùng mạnh Lokomotiv của nước Nga ngay tại sân khách 4-1 sau khi bị thủ hòa 1-1 ở lượt đi.

Ở cặp đấu Nga - Síp khác, Dinamo Moscow gỡ gạc thể diện cho đội bóng đồng hương Lokomotiv bằng chiến thắng 2-1 tại sân của Omonia Nicosia, họ lọt vào vòng bảng bằng tổng tỷ số 4-3.

Đại diện hiếm hoi của Bồ Đào Nha Rio Ave đánh bại Elfsborg 1-0 tại sân nhà để vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 2-2 bằng luật bàn thắng sân khách.

Một số kết quả khác
Neftchi 1-2 Partizan Beograd
Metalist Kharkiv 1-0 Ruch Chorzow
PAOK Thessaloniki 4-0 Zimbru
FC Sheriff 0-3 Rijeka
FK Rostov 0-0 Trabzonspor
Hajduk Split 0-0 Dnipro
Maccabi Tel Aviv 3-1 Asteras Tripolis
Midtjylland 1-2 Panathinaikos
Debrecen 0-0 Young Boys
FC Zurich 1-1 Trnava
Rapid Wien 3-3 HJK
Nacional 2-3 Dinamo Minsk
Club Brugge 1-0 Grasshoppers
Dinamo Zagreb 2-1 Petrolul Ploiesti
(đội in đậm lọt vào vòng bảng)

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.