Leicester 0-3 West Ham: ‘Thiếu chính xác và sự sắc bén vì vắng 2 ngôi sao’

Giang Lao
Giang Lao
04/10/2020 23:52 GMT+7

Nhà cầm quân người Bắc Ireland, Brendan Rodgers thừa nhận trận thua sốc của Leicester trước West Ham 0-3 là vì thiếu sự chính xác và sắc bén, cũng như vắng 2 ngôi sao James Maddison và Dennis Praet.

James Maddison và Dennis Praet là 2 ngôi sao chơi cực hay cho Leicester ở trận thắng đậm Man City tới 5-2 cuối tuần trước. Tuy nhiên, ở trận gặp West Ham tại vòng 4 Ngoại hạng Anh tối 4.10 (giờ VN), Dennis Praet vắng mặt vì chấn thương nên HLV Brendan Rodgers tung Ayoze Perez vào thay.
Trong khi đó, James Maddison trận gặp Man City vào sân từ ghế dự bị thay Dennis Praet đã ghi 1 bàn nhưng trận này cũng không kịp ra sân. Việc vắng 2 tiền vệ sáng tạo khiến khu vực giữa sân của Leicester trở nên kém sắc bén, và đó là lý do vì sao trung phong Jamie Vardy có một ngày thi đấu im tiếng.
Đây cũng là lý do lần đầu tiên trên sân nhà của mình Leicester không tạo được cơ hội ghi bàn nào với các tình huống sút cầu môn chỉ là con số 0 tròn trĩnh kể từ mùa 2003-2004, cũng như từng 2 lần trải qua tình huống tương tự là ở trận gặp Liverpool tháng 12.2019 và Man City tháng 11.2017.
Tuy vậy, HLV Brendan Rodgers cho rằng nguyên nhân chính khiến Leicester thua trận không phải vấn đề ở hàng mà là hàng thủ chơi thiếu quyết liệt. Theo ông Brendan Rodgers: “Ngoài thiếu quyết liệt ở hàng thủ, các đợt phản công của chúng tôi cũng quá yếu ớt, thiếu sắc bén và sự chính xác. Điều đó tạo cơ hội cho West Ham thoải mái chơi bóng và thoải mái ghi bàn”.

Hàng thủ của Leicester có một ngày thi đấu quá tệ

AFP

West Ham dù chơi ở sân khách nhưng đầy hưng phấn sau trận thắng Wolverhampton 4-0 ở vòng trước đã tận dụng mọi sơ hở ở hàng thủ của Leicester tung trừng phạt với 3 bàn thắng của Michail Antonio, Pablo Fornals và Jarrod Bowen các phút 14, 34 và 83 một cách dễ dàng.
Cuối trận, Harvey Barnes gỡ bàn an ủi cho Leicester nhưng VAR từ chối vì lỗi việt vị, khép lại một ngày thi đấu đắng nghét cho “Bầy cáo”.

West Ham đã tận dụng triệt để những sai sót ở hàng thủ Leicester để lần lượt ghi 3 bàn dễ dàng

AFP

Tuy thua sốc, nhưng Brendan Rodgers cũng an ủi khi Leicester có 3 trận thắng trước đó đã có 9 điểm, do đó chiến lược gia này cho biết thêm: “Đây là nền tảng để chúng tôi giữ sự tự tin sau trận thua không ngờ hôm nay”.

Thủ môn Kasper Schmeichel có một ngày hoạt động vất vả những không cứu được đội nhà tránh thất bại đậm

AFP

Ngoài ra, ông Brendan Rodgers cũng bác bỏ thông tin cho rằng các cầu thủ Leicester trả giá vì chủ quan, coi thường West Ham sau trận thắng đậm Man City 5-2 nên mới nhận cú sốc ngoài dự tính.
Sau trận thua West Ham, Leicester sẽ có gần 2 tuần nghỉ để hồi phục do lịch thi đấu quốc tế trước khi trở lại với trận gặp Aston Villa lúc 21 giờ ngày 17.10 tới (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.