Leicester bổ nhiệm huấn luyện viên mới

26/10/2017 15:35 GMT+7

Sau hơn 1 tuần sau khi sa thải Craig Shakespeare, CLB Leicester vừa bổ nhiệm cựu huấn luyện viên (HLV) của Southampton là Claude Puel dẫn dắt đội bóng với bản hợp đồng thời hạn 2 năm rưỡi.

Theo AFP, việc bổ nhiệm nhà cầm quân 56 tuổi người Pháp được thành viên Hội đồng quản trị CLB Leicester là Aiyawatt Srivaddhanaprabha xác nhận ngày 26.10. “Khi chúng tôi bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV mới, hội đồng quản trị đã nhanh chóng lên danh sách ứng viên mà chúng tôi cần đưa đội bóng hướng lên phía trước và Puel hoàn toàn phù hợp. Ông ấy đã nổi lên là một ứng viên sáng giá và chúng tôi rất mừng sẽ được mở mang tầm nhìn về lâu dài của đội bóng cũng nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn”, Srivaddhanaprabha cho biết.

Puel từng làm HLV của Southampton và cùng đội bóng này kết thúc vị trí thứ 8 ở Premier Leaue mùa giải 2016 - 2017 trước khi bị sa thải hồi tháng 6. Trong sự nghiệp, HLV 56 tuổi này được đánh giá có nhiều kinh nghiệm khi từng dẫn dắt các CLB AS Monaco, Lyon và Nice. Puel cũng để lại dấu ấn ở đấu trường châu Âu khi cùng Lyon lọt vào bán kết Champions League vào năm 2010. Theo báo giới Anh, HLV Puel sẽ giữ trợ lý cũ của HLV Shakespeare là Michael Appleton và sẽ ra mắt CĐV đội chủ sân King Power ở trận tiếp Everton thuộc vòng 10 Premier League cuối tuần này. 

Leicester hy vọng sẽ có luồng gió mới dưới thời tân HLV Puel AFP

Tuần trước, Leicester quyết định sa thải HLV Shakespeare sau khi bị West Brom cầm chân 1-1 trên sân nhà và kéo dài chuỗi trận không nếm chiến thắng lên con số 6. Nhà cầm quân 53 tuổi được thăng chức từ trợ lý lên HLV tạm quyền sau khi Leicester sa thải Claudio Ranieri vào tháng 2 trước khi được ký hợp đồng thời hạn 3 năm dẫn dắt đội bóng vào tháng 6.

Tuy nhiên, nhà vô địch Premier League mùa giải 2015 - 2016 đã khởi đầu mùa giải năm nay đầy khó khăn khi đứng thứ 3 từ dưới lên sau 8 vòng đấu với vẻn vẹn 1 chiến thắng, 3 hòa và 4 thất bại. Hiện Leicester vừa vươn lên vị trí thứ 14 sau trận thắng chủ nhà Swansea 2-1 ở vòng 9 Premier League cuối tuần trước dưới sự dẫn dắt của trợ lý Appleton. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.