Leicester - Chelsea: 'Bầy cáo' khó có thể khiến 'The Blues' chùn bước

14/01/2017 14:07 GMT+7

Khi được chơi trên sân nhà, Leicester không e sợ bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, vẫn cần phải chờ xem Chelsea sẽ phản ứng ra sao sau thất bại trước Tottenham.

Vào rạng sáng 15.1 (theo giờ VN), phần còn lại của Premier League sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa những nhà vô địch trong hai mùa giải vừa qua để xem đội đầu bảng vào thời điểm hiện tại sẽ phản ứng ra sao với thất bại đầu tiên của họ trong 14 trận. Với tư cách chủ nhà, HLV Claudio Ranieri cho biết Leicester City rất tôn trọng Chelsea qua những gì họ đã thể hiện trong mùa này nhưng hy vọng đội bóng của ông sẽ chơi với tinh thần chiến đấu đến cùng để giành một kết quả tích cực.    
“Chiến đấu và giành chiến thắng”
 Leicester có thể không còn yếu tố bất ngờ như mùa trước, có thể không chứng tỏ được sức mạnh của mình trong những chuyến thi đấu xa nhà nhưng họ vẫn là “Cáo”, có khả năng tiêu diệt con mồi trong chớp mắt, đặc biệt là tại hang ổ King Power của mình. Man City đã từng là nạn nhân nổi tiếng nhất ở nơi đây thì liệu Chelsea có thể tránh được vết xe đổ? 
HLV Ranieri cho biết: “Họ đã thực hiện một phần rất tốt trong mùa giải hiện nay. Đó là một thành tích tuyệt vời. Họ để thua Tottenham sau 13 trận - một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi mong đợi rất nhiều từ họ, chúng tôi mong đợi một sự phản ứng mạnh mẽ từ họ nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để chiến đấu và giành chiến thắng”.
Liệu có thể tin lời của HLV Ranieri khi Leicester sẽ không có được đội hình mạnh nhất do Islam Slimani, Riyad Mahrez và Daniel Amartey đang chinh chiến ở CAN 2017 và Leonardo Ulloa cũng vắng mặt vì chấn thương? Ông nói thêm: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt. Trong trận đấu đầu tiên mà không Riyad và Islam, chúng tôi đã thắng Everton ở Cúp FA. Bây giờ, chúng tôi phải thể hiện cùng một thái độ và sức mạnh trước Chelsea”.
Tuy nhiên, so với trận đấu tại Everton, lần này Leicester sẽ còn được tăng cường rất đáng kể qua sự trở lại của Jamie Vardy, tiền đạo đầy tốc độ có khả năng khai thác tốt những khoảng trống trong hàng phòng ngự 3 người của Chelsea, đặc biệt là ở vị trí của Gary Cahill. Thậm chí kể cả khi “Bầy cáo” không có được nhiều bóng thì khả năng đe dọa của họ cũng không hề sút giảm. Với Vardy, Leicester có thể nghĩ đến chuyện ghi bàn vào lưới Chelsea nhưng liệu hàng thủ của họ có đứng vững trước 5 mũi tấn công của đối thủ? 
Mở ra chuỗi chiến thắng mới
Sự bùng nổ trong ý thức kỷ luật của Diego Costa (phải) có thể là chìa khóa để mở toang cánh cửa phòng ngự của Leicester AFP
Sau cú trắng tay trước Tottenham, nhiệm vụ của Diego Costa, Eden Hazard, Pedro, Marcos Alonso và Victor Moses là phải nhanh chóng ghi bàn cho Chelsea với mục tiêu bắt đầu mở ra lại chuỗi chiến thắng mới. HLV Antonio Conte cho biết: “Tôi nghĩ rằng trận đấu với Leicester là rất quan trọng. Điều quan trọng là chúng tôi phải khởi động lại, khởi động lại để giành chiến thắng. Trận đấu này sẽ rất khó khăn, bởi vì Leicester là nhà vô địch của mùa trước. Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi, với chất lượng cao. Họ gây ấn tượng cho tôi. Vì lý do này điều quan trọng là phải chơi với sư tập trung cao độ”.
Tập trung để chặn đứng những pha phản công thần tốc của Leicester với chỉ 2 hoặc 3 đường chuyền và tập trung để tìm cách xuyên thủng tuyến phòng thủ vốn thiên về sức mạnh của “Bầy cáo”. Trong đó, nhiệm vụ đánh chặn từ xa của cặp tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và N’Golo Kante là rất quan trọng bởi nếu để các cầu thủ Leicester thoát qua cửa ải này thì khung thành của Thibaut Courtois sẽ lâm nguy do các hậu vệ của họ đều thiếu tốc độ.
Đây sẽ là lần đầu tiên Kante xuất hiện trở lại trên thảm cỏ của sân King Power kể từ khi anh rời Leicester để chuyển đến Chelsea trong mùa hè vừa qua. Tuy HLV Ranieri đã kêu gọi các CĐV của Leicester dành cho Kante sự chào đón nồng nhiệt vì anh xứng đáng với điều đó nhưng cầu thủ Pháp sẽ phải đặt tình cảm sang một bên, ít nhất là trong 90 phút, để đem tất cả những gì mà mình hiểu biết về “Bầy sói” phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng của “The Blues”.      
Trong khi đó, sự hung hăng bẩm sinh kết hợp với ý thức kỷ luật của Costa sẽ là chìa khóa để mở toang cánh cửa phòng ngự của Leicester, với điều kiện Alonso, Hazard (bên trái) và Moses, Pedro (bên phải) cần phải hỗ trợ anh bằng cách chơi rộng ra 2 biên. Đơn giản vì đó là chính là cách để kéo giãn hệ thống phòng thủ của đối phương và đặc biệt là khai thác khả năng phòng chống đánh biên khá kém của “Bầy cáo”.  
Vào một ngày đẹp trời, Leicester có thể thổi bay những đội khách như họ từng cuốn phăng Man City chỉ trong 30 phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, nếu như hàng công của Chelsea có thể làm tốt hơn hàng phòng ngự của họ thì ít nhất “The Blues” cũng có thể tránh được trận thua thứ hai liên tiếp ở Premier League.       
Tình hình nhân sự
Leicester: Leonardo Ulloa vắng mặt vì bị chấn thương đùi trong khi Islam Slimani, Riyad Mahrez và Daniel Amartey đang bận tranh tài tại CAN 2017. Tuy nhiên, cả Jamie Vardy lẫn Andy King đều đã sẵn sàng xuất trận.    
Chelsea: Trung vệ John Terry bị treo giò do lãnh thẻ đỏ ở trận đấu tại vòng 3 Cúp FA hồi cuôi tuần qua. Hậu vệ Nathan Ake có thể có tên trong danh sách thi đấu sau khi được gọi trở về từ Bournemouth, nơi anh thi đấu theo dạng cho mượn.  

Lịch sử đối đầu
 - Leicester và Chelsea đã gặp nhau 21 lần ở Premier League, Leicester thắng 4 trận, Chelsea thắng 12.
- Trong 10 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Leicester thắng 3, hòa 2 và thua 5.
- Chelsea đã thắng 3 trong 4 lần gần đây nhất viếng thăm sân của Leicester tại Premier League, trận còn lại Chelsea thua với tỷ số 1-2 ở mùa trước.   
- Leicester chỉ thắng có một trong 9 lần chạm trán gần đây nhất với Chelsea tại Premier League, còn lạ là 1 trận hòa và 7 trận thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.