Leicester City - Sevilla: Cảnh giác trước 'Bầy cáo' hồi sinh

14/03/2017 14:20 GMT+7

Sevilla thường chơi tốt trên sân đối phương ở các Cúp châu Âu trong 3 mùa bóng vừa qua nhưng sân King Power của Leicester lại là nơi đã chôn vùi không ít những tên tuổi lớn trong thời gian gần đây.

Phấn chấn với bàn thắng muộn trên sân đối phương, Leicester hy vọng sẽ được tận hưởng thêm một đêm tuyệt vời nữa của bóng đá Champions League khi họ đón tiếp Sevilla vào rạng sáng 15.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) trong trận lượt về vòng 1/8. Tuy nhiên, “Bầy cáo” cần phải cẩn thận bởi “The Rojiblancos” thường chơi tốt trên đất khách trong 3 mùa bóng vừa qua ở châu Âu.
Thừa động lực, không thiếu tự tin
Chỉ ngay sau khi vừa được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Leicester cho đến cuối mùa, HLV Craig Shakespeare đã tuyên bố một câu xanh rờn: “Leicester có thể giành chiến thắng ở Champions League không ư? Tại sao không?”. Đúng là ông có ý tưởng sáng tác kịch bản chẳng kém gì đại văn hào cùng họ William Shakespeare. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy quyết tâm của ông trong nhiệm vụ giúp Leicester vượt qua Sevilla để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

tin liên quan

Vardy níu giữ hy vọng cho Leicester ở Champions League

Sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel và bàn thắng muộn của Jamie Vardy đã giúp Leicester níu giữ hy vọng vào tứ kết sau khi thua sát nút 1-2 trên sân Sevilla ở lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (23.2, giờ VN). 

Vào lúc này, “Bầy cáo” đang có thừa động lực và cũng không thiếu sự tự tin sau 2 chiến thắng liên tục trước Liverpool và Hull City với cùng tỷ số 3-1 ở Premier League, kể từ khi HLV Claudio Ranieri bị sa thải. Bên cạnh đó, những cầu thủ trụ cột của họ như Jamie Vardy, Danny Drinkwater, Wes Morgan và Riyad Mahrez, vốn đánh mất phong độ trong mùa này, cũng đã hồi sinh dưới cây đũa thần của HLV Shakespeare.
Tuy nhiên, điều quan trọng là “với việc ghi được bàn thắng trên sân đối phương, chúng tôi đã mang lại cho chính mình một cơ hội tuyệt vời”. Cơ hội đó như sau: Leicester chỉ cần thắng lại 1-0 là sẽ sở hữu tấm vé vào tứ kết. Xét đến chuyện Sevilla không thường xuyên giữ sạch mành lưới trong mùa này thì đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn, nhất là khi Leicester sẽ được chơi trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt tại sân King Power.
Thậm chí dù đánh giá Sevilla là đội bóng “có những kinh nghiệm lớn lao ở châu Âu”, “có những cầu thủ tấn công rất giỏi” và “có những cầu thủ đẳng cấp thế giới” thì HLV Shakespeare vẫn tin rằng Leicester đã sẵn sàng cho mọi tình huống, kể cả việc “chúng tôi đã tập đá phạt đền”. Đó có thể là một khả năng bởi Leicester khó có thể ngăn cản một đội bóng với lối chơi bão táp như Sevilla ghi bàn tại sân King Power.
Cần tìm lại “bản năng bóng đá”
Sevilla (phải) cần nhanh chóng tìm lại “bản năng bóng đá” thì mới có thể vượt qua được Leicester AFP
Tất nhiên, HLV Jorge Sampaoli của Sevilla biết rất rõ là một trận đấu rất khó khăn đang chờ đội bóng của ông bởi Leicester sẽ “chơi trận đấu này như thể đó là trận chung kết World Cup” và “chúng tôi sẽ khám phá một Leicester rất giận dữ vào ngày mai”. Đơn giản vì ông tin rằng “Bầy cáo” đã có sự “thay đổi đáng kể về cảm xúc và tinh thần” sau khi chia tay với HLV Ranieri, và “bây giờ họ có vẻ quyết đoán hơn nhiều”.
Trước một đối thủ đáng gờm như thế, nếu Sevilla tiếp tục chơi như trong trận hòa 1-1 với Leganes hồi cuối tuần qua ở La Liga, “chúng tôi sẽ phải lo lắng rất nhiều về Champions League”. Do vậy, HLV Sampaoli hy vọng các cầu thủ của mình sẽ nhanh chóng tìm lại được “bản năng bóng đá” qua cách chơi bão táp mà Sevilla đã không ít lần thể hiện một cách đầy ấn tượng trong mùa bóng này.
Bên cạnh đó, dù bầu không khí cuồng nhiệt tại sân King Power chắc chắn sẽ không có lợi cho Sevilla nhưng nhiều khả năng đội bóng của xứ Andalusia vẫn có thể tìm được bàn thắng, bởi họ có thói quen chơi tốt trên sân đối phương tại châu Âu, đặc biệt là ở giai đoạn đá loại trực tiếp. Họ chỉ để thua có 3 trong 15 trận đấu trên đất khách kể từ vòng 1/16, bao gồm cả trận chung kết, ở 3 mùa bóng gần đây.
Do vậy, khi được hỏi là ông ao ước điều gì nhất trong dịp sinh nhật của mình (13.3), HLV Sampaoli cho biết: “Món quà tuyệt vời nhất cho tôi, không chỉ riêng tôi mà cho cả CLB, sẽ là trở thành một trong 8 CLB xuất sắc nhất thế giới, đó là một cơ hội lịch sử cho chúng tôi, cho CLB, các cầu thủ và các CĐV”. Tuy nhiên, khi Leicester đang hồi sinh một cách ngoạn mục thì có thể món quà đó sẽ không đến được tay của HLV Sampaoli.
Tình hình nhân sự
Leicester: Nambalys Mendy và Molla Wague đều vắng mặt vì chấn thương.
Sevilla: Gabriel Mercado trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng Benoit Tremoulinas, Luciano Vietto và Daniel Carrico đều không thể ra sân vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.