Leicester City viết câu chuyện thần tiên tại Ngoại hạng Anh

24/12/2015 09:11 GMT+7

Bóng đá luôn mang lại nhiều bất ngờ và việc CLB Leicester City đang đứng đầu giải Ngoại hạng Anh trong dịp Giáng sinh năm nay là bất ngờ đáng nói.

Bóng đá luôn mang lại nhiều bất ngờ và việc CLB Leicester City đang đứng đầu giải Ngoại hạng Anh trong dịp Giáng sinh năm nay là bất ngờ đáng nói.
Tiền đạo người Nhật Bản Okazaki (giữa) đóng góp không ít trong sự thành công của CLB Leicester mùa này - Ảnh: AFP
Thậm chí, giới chuyên môn ở Anh còn đánh giá Leicester là một ứng cử viên vô địch sáng giá. Vậy điều gì đã làm nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, khi cùng thời điểm này ở mùa trước, Leicester còn là đội đứng cuối trên bảng xếp hạng? Giới phân tích bóng đá Anh đến giờ vẫn chưa tìm ra được câu trả lời chính xác nhất. Một vài người nói vui rằng Leicester có được như bây giờ là nhờ... sự cúng bái từ các nhà sư đến từ Thái Lan. Chuyện là do ở mùa trước, khi Leicester thua liểng xiểng và trên bờ vực rớt hạng thì ông chủ người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha đã mời các nhà sư từ đất nước chùa Vàng đến cúng bái... làm phép.
Thế rồi Leicester bỗng chơi như lên đồng khi thắng 7/9 trận ở cuối mùa trước (còn lại 1 hòa, 1 thua) và trụ hạng an toàn. Đến mùa này, đà thăng hoa tiếp diễn một cách khó tin khi Leicester chơi tưng bừng, thắng 11 trận, hòa 5 và chỉ thua 1 trước Arsenal 2-5 để chễm chệ ở ngôi đầu. Điều đáng nói là Leicester cũng chẳng có vụ mua sắm cầu thủ nào đáng giá so với các “ông lớn” trong nhóm bộ tứ M.U, Man.City, Chelsea và Arsenal.
Cầu thủ cao giá nhất mà Leicester mua về mùa hè qua là tiền đạo người Nhật Bản Shinji Okazaki (7 triệu bảng) hay tiền vệ người Pháp N'Golo Kante (5,6 triệu bảng). Trong khi đó, những cầu thủ đang tỏa sáng rực rỡ hiện nay như Jamie Vardy (ghi 15 bàn), Riyad Mahrez (13 bàn, kiến tạo 7 đường chuyền thành bàn) đều hoàn toàn vô danh trước đó vì chỉ chơi ở các CLB hạng hai hoặc ba và đến Leicester với số tiền chuyển nhượng vỏn vẹn trên dưới 1 triệu bảng.
Điều bất ngờ này một phần là nhờ vào sự xuất hiện và mát tay của HLV lão luyện Claudio Ranieri. Nhưng thực ra, như ông Ranieri thừa nhận: “Tôi cũng chẳng đem lại điều gì quá mới mẻ hay to tát cho Leicester cả. Tôi chỉ truyền cho các cầu thủ thêm niềm vui thi đấu, để họ thoải mái thể hiện hết mọi năng lực có thể. Chỉ vậy thôi”. Dù khiêm tốn, nhưng phải công nhận ông Ranieri đã tạo nên một chất kết dính đặc biệt cho Leicester, để CLB trung bình yếu này bỗng chốc trở thành một hiện tượng kỳ lạ nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Cuối tuần này, trong “Ngày tặng quà” 26.12 theo truyền thống tại Anh, Leicester hành quân đến Anfield gặp Liverpool và hứa hẹn sẽ viết tiếp một trang nữa trong câu chuyện thần tiên của mình. Liverpool đã 3 trận gần đây không biết mùi chiến thắng (1 hòa, 2 thua), còn Leicester đang thăng hoa và chẳng biết sợ là gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.