Leicester đang tái hiện hình ảnh của Chelsea

04/04/2016 07:41 GMT+7

Những trận thắng 1-0 của Leicester làm người ta nhớ lại hình ảnh của Chelsea ở giai đoạn cuối mùa giải trước khi 'The Blues' cũng liên tục có những chiến thắng sít sao để bảo toàn khoảng cách an toàn trước khi về đích.

Những trận thắng 1-0 của Leicester làm người ta nhớ lại hình ảnh của Chelsea ở giai đoạn cuối mùa giải trước khi 'The Blues' cũng liên tục có những chiến thắng sít sao để bảo toàn khoảng cách an toàn trước khi về đích.

Pha đánh đầu ghi bàn mang về 3 điểm cho Leicester của Morgan - Ảnh: Reuters
Cách đây 1 năm, Leicester đã giành quyền trụ lại Premier League sau khi hơn nhóm xuống hạng 7 điểm nhưng giờ đây, "Bầy cáo" đang có cách biệt 7 điểm so với đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Southampton ở sân nhà King Power.
Chiến thắng trước Southampton giúp Leicester có 69 điểm, hơn 7 điểm so với Tottenham, đội có trận hòa 1-1 trên sân Liverpool ở loạt trận đêm thứ bảy (2.4). Arsenal giữ vị trí thứ 3 với 58 điểm trong khi các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Man City (54 điểm) và M.U (53 điểm).
Arsenal kém Leicester đến 11 điểm dù còn 1 trận chưa đấu - Ảnh: Reuters
Cả Arsenal, Man City lẫn M.U đều còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, nếu Leicester tiếp tục thắng trong 4 trận đấu tới thì các đối thủ sẽ không còn có thể đuổi kịp họ nữa. Khi đó, thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử 128 năm các giải đấu tại Anh.
Thành tích tốt nhất mà Leicester có được trong lịch sử là ngôi á quân vào năm 1929 và lần gần đây nhất họ thách thức ngôi vô địch là năm 1963 khi họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 và vào đến trận chung kết Cúp FA.
Niềm vui khôn xiết của HLV Ranieri - Ảnh: Reuters
"Chúng tôi đang mơ đến chức vô địch. Nếu tiếp tục chiến đấu, chúng tôi có thể làm được điều đó. Điều quan trọng giờ đây là phải thật bình tĩnh và giữ đôi chân trên mặt đấu", HLV Ranieri nói trên kênh Sky Sports.
Chiến thắng trước Southampton là trận thứ 4 liên tiếp Leicester thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0. Chuỗi trận đó khiến người ta nhớ đến Chelsea ở giải đoạn cuối mùa giải trước khi "The Blues" cũng liên tục có những chiến thắng sít sao để bảo toàn khoảng cách an toàn trước khi về đích.
Lúc này, các CĐV Leicester là những người hạnh phúc nhất - Ảnh: Reuters
Điều đó cho thấy Leicester biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Đó là phẩm chất của những nhà vô địch. Không chỉ vậy, may mắn còn đứng về phía "Bầy cáo". Đơn cử là trong trận đấu vừa qua, có đến 2 lần bóng chạm tay các cầu thủ Leicester trong vùng cấm địa của họ nhưng trọng tài không cho Southampton hưởng phạt đền.
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều có đủ nên có lẽ việc Leicester biến giấc mơ vô địch Premier League của họ thành sự thật chỉ còn là vấn đề thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.