Leicester hạ Chelsea để trở lại ngôi đầu Premier League

15/12/2015 06:46 GMT+7

Leicester tiếp tục có thêm một chiến tích trong mùa giải này khi đánh bại đương kim vô địch Chelsea với tỷ số 2-1 để trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Leicester tiếp tục có thêm một chiến tích trong mùa giải này khi đánh bại đương kim vô địch Chelsea với tỷ số 2-1 để trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Chelsea vừa phải nhận thêm một kết quả tồi tệ - Ảnh: AFP
Trận đấu muộn ở vòng 16 Premier League diễn ra rạng sáng nay (15.12, giờ VN) giữa Leicester và Chelsea là cuộc đối đầu rất đáng chú ý. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân King Power trở lại ngôi đầu bảng và đẩy "The Blues" trở lại bờ vực khủng hoảng. 
Trong khi đó, nếu Chelsea giành 3 điểm thì đó có thể là khởi đầu cho sự trở lại của thầy trò Jose Mourinho và cũng có thể là cột mốc đánh dấu sự sa sút của đoàn quân do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt. Tuy nhiên, Leicester đã cho thấy quyết tâm tạo nên một bất ngờ nữa trong mùa giải này.
Vardy (9) mở tỷ số cho Leicester ở phút 34 - Ảnh: AFP
Jamie Vardy, người đang dẫn đầu danh sách Vua pháp lưới mùa giải này và giữ kỷ lục ghi bàn trong 11 liên tiếp tại Premier League đã tiếp tục tỏa sáng. Sau khi chuỗi trận ghi bàn liên tiếp bị dừng lại ở trận thắng Swansea trong vòng đấu trước, chân sút 28 tuổi "nổ súng" trở lại. Phút 34, từ quả tạt của Riyad Mahrez, Vardy tung cú sút volley hạ gục thủ môn Thibaut Courtois bên phía Chelsea để mở tỷ số cho Leicester.
Không dừng lại ở đó, khi hiệp 2 bắt đầu mới được 3 phút, đến lượt Mahrez ghi tên mình lên bảng tỷ số. Nhận bóng trong vùng cấm địa Chelsea, tuyển thủ Algeria làm động tác giả loại hậu vệ đội khách rồi tung ra cú cứa lòng bằng chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành.
Mahrez (áo xanh) cũng có pha làm bàn đẹp mắt - Ảnh: Reuters

Vardy và Mahrez chính là những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của Leicester cho đến thời điểm này. Bộ đôi này đóng góp đến 26 bàn thắng cho đội chủ sân King Power, trong đó Vardy có 15 bàn còn Mahrez 11 lần lập công.
Trong khi đó, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi tấn công thì rời rạc, thiếu sáng tạo còn phòng thủ thì lơ là, mất tập trung. Không chỉ vậy, "The Blues" còn phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi nhạc trưởng Eden Hazard bị chấn thương hông và phải rời sân sau một pha va chạm với Vardy.
Hazard (nằm) sớm phải rời sân
Remy ghi bàn danh dự cho Chelsea - Ảnh: Reuters
Sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn, Chelsea đã phải dâng cao đội hình tấn công. Những nỗ lực của các học trò HLV Mourinho chỉ có thể mang về cho họ bàn thắng danh dự do công của tiền đạo dự bị Loic Remy ở phút 77.
Với trận thua này, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League khi mới có 15 điểm sau 16 trận. Thầy trò HLV Mourinho chỉ còn cách khu vực xuống hạng 1 điểm.
Ngược lại, với 3 điểm có được, Leicester đã trở lại ngôi đầu. Đoàn quân của HLV Ranieri đã có 35 điểm, hơn đội nhì bảng Arsenal 2 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.