Leicester - Liverpool: Bầu không khí lạ tại King Power

27/02/2017 15:10 GMT+7

Khó có thể biết trước được một đội bóng sẽ phản ứng ra sao sau khi HLV của họ bị sa thải nhưng Liverpool vẫn cần phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ thì mới hy vọng giành được chiến thắng trước Leicester.

Leicester sẽ đón tiếp Liverpool vào rạng sáng 28.2 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) trong một bầu không khí kỳ lạ xung quanh sân King Power vì đó sẽ là trận đấu đầu tiên của “Bầy cáo” kể từ khi sa thải HLV Claudio Ranieri. Trong khi đó, HLV Juergen Klopp hy vọng các cầu thủ của ông sẽ không bị phân tâm trước sự kiện này để tập trung cho nhiệm vụ gần như bắt buộc là giành trọn 3 điểm. Cuộc chiến trong Top 6 đang rất khốc liệt nên “Đoàn quân đỏ” không được phép để mất điểm trước một đối thủ đang phải chiến đấu cho sự tồn tại ở Premier League.
“Chúng tôi có đủ tài năng”
Quyết định sa thải HLV Ranieri được thực hiện vì lợi ích cơ bản tốt nhất của CLB, khi ban lãnh đạo cảm thấy chiến lược gia người Ý đang đẩy họ xuống hạng. Tuy nhiên, điều đó đã không nhận được sự đồng tình từ nhiều chuyên gia danh tiếng nên sẽ rất thú vị để chờ xem các CĐV của Leicester sẽ phản ứng như thế nào khi họ có mối quan hệ tuyệt vời với HLV Ranieri.
Trong lúc chờ đợi điều đó, mọi con mắt đều hướng về HLV tạm quyền Craig Shakespeare khi ông tin rằng các cầu thủ đang chuẩn bị chiến đấu như những gì họ đã làm dưới thời của HLV Nigel Pearson, thắng 7 trong 9 trận đấu cuối cùng để giành quyền trụ hạng ở mùa 2014-2015.
Ông nói: “Sẽ thật tốt đẹp nếu lại làm được điều đó. Có đủ trận đấu đó cho đội bóng này để giành chiến thắng và đó là những gì chúng tôi nhằm mục đích để làm. Tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng chúng tôi có đủ tài năng trong phòng thay đồ để làm tiếp một chuỗi chiến thắng nữa. Tất nhiên tôi hiểu tính nghiêm trọng của sự việc dựa trên vị trí của chúng tôi ở Premier League. Chúng tôi phải chắc chắn rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để leo lên trong giải đấu này”.
Trong đó, chắc chắn điều mà ông Shakespeare cần phải làm ngay là củng cố lại hàng phòng ngự của Leicester đồng thời giúp Jamie Vardy và Riyad Mahrez nhanh chóng tìm lại phong độ để tái tạo hình ảnh của một bộ đôi năng động và nguy hiểm như ở mùa trước. Việc sa thải HLV Ranieri được thực hiện để có một tác động trực tiếp trên sân cỏ và bây giờ các cầu thủ của Leicester cần phải tiến lên. Họ muốn có sự thay đổi nên giờ đây đến lượt họ phải chứng minh rằng họ có đủ khả năng để giúp “Bầy cáo” trụ lại ở Premier League.
“Phải chơi thứ bóng đá tốt nhất”
Theo Philippe Coutinho (phải), Liverpool cần phải lặp lại màn trình diễn như trước Tottenham thì mới có thể đá bại được Leicester AFP
Thật không may, trong hoàn cảnh như vậy mà Leicester lại phải chạm trán với Liverpool, một đội bóng đang rất cần chiến thắng để khẳng định rằng họ đã thật sự vượt qua cuộc khủng hoảng đầu năm và cũng là để phục vụ cho cuộc đua vào Top 4. Tất nhiên, “Đoàn quân đỏ” cũng có vấn đề của riêng họ khi các cầu thủ không có một trận đấu nào trong suốt 16 ngày, khiến cho sự hưng phấn từ chiến thắng trước Tottenham vơi đi ít nhiều.
Tiền vệ Philippe Coutinho cho biết: “Thật khó khăn khi không thi đấu trong một một thời gian vì chúng tôi phải xem những đội bóng khác và chúng tôi cũng muốn chơi như vậy để chúng tôi có thể đạt được kết quả mà chúng tôi cần vào cuối mùa giải này”. Thế nhưng, bên cạnh đó, anh cũng cho rằng “điều đó cũng rất quan trọng vì chúng tôi đã có đủ thời gian để làm việc với nhau. Leicester là nhà vô địch của mùa trước, vì vậy họ có rất nhiều chất lượng. Có những cầu thủ rất giỏi ở đó và do vậy, chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn”.
Trong khi đó, HLV Klopp cảnh báo các cầu thủ là không để cho những gì đang xảy ra tại Leicester ảnh hưởng đến nhiệm vụ của họ và cần phải cảnh giác trước những phản ứng không thể lường trước được của “Bầy sói” từ việc sa thải HLV của họ. Ông nói: “Chúng tôi phải khiến cho họ không mang điều đó vào sân một cách dễ dàng hoặc không để cho sự tự tin của họ phát triển. Chúng tôi phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của chúng tôi. Nếu chúng tôi chơi với phong độ tốt nhất, chúng tôi sẽ gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào”.
Liverpool có thừa quyết tâm và các cầu thủ của họ sẽ có những đôi chân hoàn toàn tươi tắn khi bước vào trận đấu này. Vấn đề chỉ là khi tạm thời đặt niềm tin vào một cái họ rất dễ khiến người ta liên tưởng đến đại văn hào William Shakespeare thì liệu vào rạng sáng 28.2, Leicester sẽ công diễn thể loại hài kịch hay bi kịch tại nhà hát King Power mà thôi?
Tình hình nhân sự
Leicester: Leonardo Ulloa và Islam Slimani phải đối mặt với cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực sau khi họ đều đã hồi phục từ chấn thương.
Liverpool: Lucas Leiva và Gini Wijnaldum đều thuộc dạng nghi ngờ trong khi Dejan Lovren, Daniel Sturridge và Danny Ings vẫn còn trên danh sách chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Liverpool đã gặp nhau 21 lần ở Premier League, Leicester thắng 6 trận, Liverpool thắng 10.
- Trong 10 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà ở Premier League, Leicester thắng 3, hòa 3 và thua 4.
- Ở Premier League mùa trước, Leicester đã thắng Liverpool 2-0 trong trận đấu trên sân nhà King Power, ngày 2.2.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.