Leicester - Liverpool: Cuộc chiến về sức mạnh chiều sâu

19/09/2017 19:10 GMT+7

Liverpool hy vọng sẽ lặp lại những màn trình diễn đã đưa họ đến vòng bán kết League Cup mùa trước, khi thầy trò HLV Juergen Klopp đổ bộ xuống sân King Power để đọ sức với chủ nhà Leicester ở vòng 3.

Bắt đầu từ mùa giải này, League Cup của Anh được gọi là Carabao Cup và vào rạng sáng 20.9 (theo giờ VN), loạt trận đầu tiên của vòng 3 sẽ đồng loạt diễn ra trên 9 sân cỏ, mà đáng chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa Leicester City với Liverpool tại sân King Power. Đây là 2 đội bóng từng đăng quang ở League Cup, với 8 lần cho “Đoàn quân đỏ” và 3 cho “Bầy cáo”, nhưng nhiệm vụ lần này của họ chỉ mới là tìm một chỗ đứng ở vòng 4.
Phải tính toán về lực lượng
Trong 2 mùa giải gần đây, Leicester đều không mặn mà với các giải cúp khi họ phải tập trung toàn lực cho mục tiêu giành ngôi vô địch (2016) hoặc tránh rớt hạng (2017) ở Premier League. Và ở mùa này, khi bước khởi đầu tại Premier League không được như ý, HLV Craig Shakespeare cũng đã cất Jamie Vardy, Riyad Mahrez và Shinji Okazaki trên băng ghế dự bị trong chiến thắng 4-1 trước Sheffield United ở vòng 2 Carabao Cup.

tin liên quan

Liverpool bị Sevilla thủ hòa 2-2, HLV Klopp vẫn vui
Ông Jurgen Klopp thừa nhận mặc dù Liverpool không bảo vệ được chiến thắng sau khi bị Sevilla thủ hòa 2-2 trong trận đấu ở bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay 14.9 (giờ VN) nhưng thực tế đội bóng lại làm cho ông vui mừng.
Lần này, Liverpool không phải là đối thủ khiêm tốn như Sheffield United nhưng khi phải chơi 3 trận chỉ trong vòng một tuần, mà cuối tuần này lại là cuộc đón tiếp chính “Đoàn quân đỏ” ở vòng 6 Premier League, HLV Shakespeare sẽ buộc phải có những tính toán về lực lượng. Theo đó, khi khả năng ra sân của tiền đạo Jamie Vardy vẫn còn bỏ ngỏ và Kelechi Iheanacho đã chơi 70 phút trong trận hòa 1-1 với Huddersfield hồi cuối tuần qua, ông sẽ chọn giữa Okazaki, Islam Slimani và Leonardo Ulloa cho 2 vị trí trên hàng công của Leicester.
Hai cầu thủ trẻ như Josh Knight và Hamza Choudhury cũng đã được điền tên vào danh sách cho trận đấu với Liverpool nhưng chắc chắn chỗ của họ là ở băng ghế dự bị bởi dù sao HLV Shakespeare cũng phải đưa ra sân một đội hình đủ mạnh với hy vọng sẽ giành được quyền vào chơi ở vòng tiếp theo. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng ở bất kỳ giải đấu nào, bạn cũng phải cố gắng để giành chiến thắng”.
Tập trung tuyệt đối
Theo HLV Juergen Klopp, Alex Oxlade-Chamberlain (trái) chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Liverpool AFP
Trong khi đó, HLV Juergen Klopp khẳng định rằng Liverpool sẽ tiếp tục tôn trọng Carabao Cup sau khi đã lọt vào trận chung kết và bán kết ở giải đấu này trong 2 mùa bóng vừa qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông sẽ đem đến sân King Power lực lượng mạnh nhất mà đơn giản là chỉ có sự tập trung hoàn toàn cho trận đấu.
HLV Klopp nói: “Đó là giải đấu duy nhất mà chúng tôi chơi vào tối mai, vì vậy có sự tập trung tuyệt đối cho trận đấu đó. Đây là một giải đấu quan trọng. Tôi không quan tâm về cách mọi người suy nghĩ về nó hay bất cứ điều gì. Miễn là chúng tôi có thể đưa ra một đội hình mạnh và chúng tôi sẽ sử dụng một đội hình mạnh”. Mục tiêu là “tạo điều kiện cho các cầu thủ khác có vài cơ hội để chơi bóng đá, với một kế hoạch để giành chiến thắng”.
Trong đó, dù chỉ khẳng định rằng bộ ba Danny Ward, Marko Grujic và Alex Oxlade-Chamberlain sẽ ra sân ngay từ đầu nhưng chắc chắn HLV Klopp cũng có sự thay đổi ở những vị trí khác để cho các trụ cột như Roberto Firmino, Mohamed Salah, Joel Matip, Jordan Henderson… được nghỉ ngơi hoặc chỉ vào sân khi cần thiết. Ông hy vọng sẽ đưa “Đoàn quân đỏ” vào vòng tiếp theo của Carabao Cup nhưng đồng thời cũng muốn tiếp tục giành được một kết quả tích cực trước Leicester trong trận đấu ở Premier League vào cuối tuần.
Sau bước khởi đầu tốt đẹp cho mùa giải mới, mọi thứ đã trở nên xấu đi với Liverpool trong tháng 9. Tuy nhiên, trận đấu với Leicester tại Carabao Cup có thể sẽ cho HLV Klopp một cơ hội để tái khởi động ở một giải đấu mới. Và với một số cầu thủ chưa có nhiều thời gian thi đấu ở cả 2 phía, có thể mong đợi bàn thắng sẽ đến ở cả 2 đầu sân. Trong trường hợp đó, chất lượng nhỉnh hơn trên băng ghế dự bị có thể mang lại ưu thế cho Liverpool.
Tình hình nhân sự
Leicester: Matty James, Robert Huth và Christian Fuchs đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của tiền đạo Jamie Vardy vẫn còn bỏ ngỏ.
Liverpool: Sadio Mane vắng mặt do bị treo giò trong khi Adam Bogdan, Nathaniel Clyne và Adam Lallana không thể ra sân vì chấn thương.
   
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Liverpool đã gặp nhau 107 lần ở mọi giải, Leicester thắng 38 trận, Liverpool thắng 45.
- Hai đội chỉ mới gặp nhau có một lần ở League Cup với chiến thắng 4-1 cho Liverpool ở vòng 3 của mùa giải 1986-1987.
- Trong 2 lần gần đây nhất viếng thăm sân King Power, Liverpool đều thua Leicester với 2 bàn cách biệt: 0-2 vào năm 2016 và 1-3 vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.