Leicester - Man City: 'The Citizens' tự tin vào hang 'Cáo'

19/12/2017 14:05 GMT+7

Với mục tiêu giành ngôi vô địch ở mọi giải trong mùa này, Man City sẽ mang đến sân King Power của Leicester một đội hình đủ mạnh để hy vọng sẽ giành được một suất góp mặt ở vòng bán kết Carabao Cup.

Vào rạng sáng 20.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), Leicester sẽ đón tiếp Man City tại sân King Power trong trận đấu mà phần thưởng dành cho kẻ thắng là tấm vé góp mặt ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh. “Bầy cáo” muốn nhanh chóng gượng dậy sau trận thua choáng váng ngay trên sân nhà trước Crystal Palace (0-3) hồi cuối tuần qua, nhưng “The Citizens” lại đang rất tự tin sau 16 trận thắng liên tục ở Premier League, mà mới nhất là chiến thắng 4-1 trước Tottenham.
Có cơ hội giành chiến thắng
Khi chứng kiến thầy trò HLV Pep Guardiola làm mưa làm gió ở Premier League, HLV Claude Puel của Leicester đã ca ngợi Man City là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể khiến ông đánh mất niềm tin rằng “Bầy cáo” có cơ hội lọt vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh và cho là các CĐV cuồng nhiệt của họ tại sân King Power có thể tạo ra sự khác biệt.
HLV Puel nói: “Chúng tôi sẽ gặp một đội bóng xuất sắc, mà đối với tôi thì đó là đội bóng hàng đầu châu Âu. Bạn biết rõ là rất khó đánh bại đội bóng này. Mọi đội bóng đều đã cố gắng những cuối cùng đều không có được kết quả tốt đẹp. Tôi nghĩ đó là một cơ hội tốt, một thách thức lớn đối với chúng tôi để cố gắng đá bại họ. Đó là một trận đấu đặc biệt và khác thường vì đó là trận tứ kết. Tôi nghĩ rằng với sự cổ vũ của người hâm mộ, chúng tôi có thể tạo nên một pháo đài tại sân King Power”.
HLV Puel lạc quan cũng phải bởi dưới sự dẫn dắt của ông, Leicester đã thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League, trước khi bất ngờ bại trận trong tay của Crystal Palace. Ông đã mang lại cho “Bầy cáo” sự tự tin để làm sống lại kiểu bóng đá phản công từng đưa họ lên đỉnh cao ở Premier League vào năm 2016. Và qua đó, những trụ cột như Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Marc Albrighton… đã tìm lại được chính mình, bên cạnh sự tỏa sáng của những tài năng trẻ như Wilfred Ndidi, Ben Chilwell, Demarai Gray…
Tuy nhiên, do Leicester sẽ có trận đấu quan trọng với M.U ở vòng 19 Premier League vào cuối tuần nên HLV Puel buộc phải có những toan tính nhất định về mặt lực lượng, sao cho vẫn đảm bảo được khả năng tranh tài ở cả 2 trận đấu. Điều đó sẽ khiến ông phải đau đầu không ít bởi Leicester vừa thiếu chiều sâu về lực lượng vừa phải đối mặt với những ca chấn thương của Robert Huth, Matty James, bản án treo giò dành cho Ndidi còn Adrien Silva vẫn chưa hội đủ điều kiện để được thi đấu.
“Tan nát trái tim”
Gabriel Jesus (phải) sẽ xuất trận trên hàng công của Man City để thay thế vị trí của Sergio Aguero AFP
Man City cũng sẽ thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ, nhưng kể cả khi Benjamin Mendy và John Stones đang phải dưỡng thương thì HLV Guardiola vẫn có trong tay một đội hình rất phong phú để lựa chọn. Chính vì thế, ông cũng đau đầu như HLV Puel của Leicester, nhưng theo một cách tích cực bởi mọi cầu thủ đều xứng đáng được ra sân.
HLV Guardiola cho biết: “Hãy tin tôi, tôi luôn không muốn làm tổn thương các cầu thủ. Tôi luôn hiểu họ vì tôi từng là cầu thủ và họ đều muốn chơi. Tôi rất tin tưởng các cầu thủ của tôi, tôi không muốn xúc phạm các cầu thủ. Điều đó làm tan nát trái tim tôi bởi vì họ đều xứng đáng được chơi nhưng chúng tôi không có sự lựa chọn khác”.
Khác với Leicester, việc Man City xoay vòng cầu thủ là để cho các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng chứ không phải vì đối thủ mà họ sẽ gặp vào cuối tuần này ở Premier League, khi thầy trò HLV Guardiola chỉ phải đón tiếp đội bóng khiêm tốn Bournemouth. Theo đó, Claudio Bravo, Danilo, Yaya Toure, Phil Foden, Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus… sẽ có thể được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này.
Cách đây một tháng, Man City đã thắng Leicester 2-0 ngay tại sân King Power ở trận lượt đi của Premier League mùa này nhưng đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác khi mọi chuyện chỉ được quyết định trong 90 phút giữa 2 đội hình có nhiều thay đổi. Thế nhưng, dù “The Citizens” đã gặp rất nhiều khó khăn ở các vòng trước của giải đấu này - thắng West Brom một cách chật vật và chỉ vượt qua Wolverhampton bằng loạt đá 11m - thì với thành tích bất bại trong các giải đấu nội địa kể từ sau thất bại ở vòng bán kết Cúp FA mùa trước, họ vẫn được đánh giá là ứng viên cho một suất ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.
Tình hình nhân sự
Leicester: Robert Huth, Matty James đều vắng mặt vì chấn thương, Wilfred Ndidi bị treo giò trong lúc Adrien Silva vẫn chưa hội đủ điều kiện để ra sân.
Man City: Benjamin Mendy và John Stones đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Vincent Kompany vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Man City đã gặp nhau 113 lần ở mọi giải, Leicester thắng 29 trận, Man City thắng 55.
- Leicester và Man City đã gặp nhau 3 lần ở Cúp Liên đoàn Anh với cả 3 lần chiến thắng đều thuộc về Man City, ghi được 10 bàn và để thủng lưới 3 bàn.
- Trong lần gần đây nhất đón tiếp Man City trên sân nhà King Power, Leicester đã thua 0-2, ở trận lượt đi của Premier League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.