Leicester mất gần nửa đội hình chính trước 2 trận ‘chung kết’ Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
17/07/2020 15:32 GMT+7

HLV Brendan Rodgers xác nhận CLB Leicester sau trận thắng Sheffield 2-0 rạng sáng nay, đang đối mặt khủng hoảng nghiêm trọng vì chấn thương và thẻ phạt khiến mất đến 5-6 cầu thủ chủ chốt ở 2 trận cuối mùa.

Ở 2 lượt cuối mùa giải Ngoại hạng Anh, Leicester còn gặp Tottenham cuối tuần này (19.7), và sau đó là trận gặp Manchester United (M.U) ngày 26.7.
Đây là 2 trận “chung kết tốp 4” của Leicester, vì chỉ cần bị mất điểm họ sẽ lập tức nhường cơ hội lại cho đối thủ mà chủ yếu là M.U sẽ có cơ hội lớn soán ngôi.
Hiện Leicester có 62 điểm bằng với M.U nhưng xếp trên ở vị trí thứ 4 nhờ hơn hiệu số (+31 so với +28). Trong khi phía sau Wolverhampton có 56 điểm và Tottenham 55 điểm.
Trong 2 lượt cuối, M.U ngoài trận gặp trực tiếp Leicester (26.7), còn gặp West Ham ngày 22.7. Do đó, M.U là đối thủ chính yếu nhất với Leicester trong cuộc đua tranh vị trí tốp 4.
Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers trước 2 trận đấu cuối đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng lực lượng.

HLV Brendan Rodgers phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và dự bị thi đấu như Luke Thomas hay Ayoze Perez

AFP

Theo nhà cầm quân người Bắc Ireland này cho biết: “Trước mắt chúng tôi mất 3 cầu thủ quan trọng là James Maddison và Ben Chilwell cùng Christian Fuchs. Cả 3 cầu thủ này đều không thi đấu ở trận gặp Sheffield.
Tất cả đều vì chấn thương. Tôi hy vọng họ kịp trở lại, nhưng không thể. Những xác nhận mới nhất cho thấy cả 3 đều không thể thi đấu ở 2 trận cuối mùa”.
Ngoài Maddison, Chilwell và Fuchs, ông Brendan Rodgers tiết lộ cả tiền vệ Marc Albrighton cũng chưa chắc thi đấu được vì đang chạy đua chữa trị chấn thương hông.
Trước đó, Leicester cũng xác nhận cầu thủ chạy cánh Ricardo Pereira phải nghỉ hết mùa, còn trung vệ Caglar Soyuncu thì đang thụ án treo giò.
Với tình hình này, HLV Brendan Rodgers thừa nhận: “Thật sự không may. Nhưng thực tế là Leicester đang đối mặt tình thế cực kỳ khó khăn. Tôi phải sử dụng những cầu thủ trẻ như Luke Thomas (19 tuổi) thi đấu. Và chưa rõ sắp tới phải xoay xở ra sao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.