Leicester - Sheffield United: 'Bầy cáo khó có khả năng làm cùn 'Lưỡi kiếm'

16/07/2020 15:32 GMT+7

Muốn bảo vệ vị trí trong top 4, điều duy nhất mà Leicester cần phải làm là đánh bại Sheffield United, khi 2 đội quyết đấu với nhau tại sân King Power vào rạng sáng 17.7 (theo giờ VN).

Leicester sẽ đón tiếp Sheffield United tại sân King Power vào rạng sáng mai với hy vọng sẽ nhanh chóng hồi phục sau thất bại dưới tay Bournemouth (1-4) hồi cuối tuần qua. Ngược lại, Sheffield United gây ấn tượng mạnh qua chiến thắng đấy thuyết phục trước Chelsea (3-0) mà điều đó sẽ giúp họ có tinh thần tốt hơn khi bước vào trận đấu quan trọng này.

Xác định phải thắng

Leicester cần phải giành trọn cả 3 điểm trước Sheffield United nếu họ muốn bảo vệ vị trí của mình trong top 4, nhất là khi M.U được dự đoán là sẽ đá bại Crystal Palace ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ. Thế nhưng, vấn đề là liệu “Bầy cáo” có đủ nghị lực để vượt qua cú sốc từ thảm bại trước Bournemouth trong hoàn cảnh HLV Brendan Rodgers không có trong tay một số trụ cột vì chấn thương hoặc bị treo giò?
Chiến lược gia người Bắc Ireland nói: “Đó là một trận đấu mà chúng tôi luôn xác định phải thắng. Kết quả cuối tuần qua cho bạn thấy sự biến động và chúng tôi đã có một kết quả đáng thất vọng vì vậy chúng tôi phải tiến lên từ đó. Đó là loại tâm lý mà chúng tôi luôn có. Chúng tôi phải bình tĩnh, điều đó rất quan trọng. Đó đều là những trận đấu quan trọng và bạn chỉ có thể tập trung vào trận đấu tiếp theo. Nếu chúng tôi làm điều đó, nó sẽ cho phép chúng tôi có cơ hội chiến thắng cao hơn”.
Tuy nhiên, trong sự vắng mặt của Ricardo Pereira (chấn thương) và Caglar Soyuncu (treo giò), HLV Rodgers sẽ phải xây dựng lại hàng phòng ngự để đối phó với những cú đánh bất ngờ từ hàng công của Sheffield United. Ông sẽ có thể phải gọi lại những cựu binh như Christian Fuchs và Wes Morgan, xét đến chuyện James Justin và Ryan Bennett không thật sự đáng tin cậy.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho hàng phòng ngự, “Bầy cáo” sẽ nỗ lực gây sức ép rất cao ở trên sân, bất kể họ chơi với sơ đồ nào, và giành quyền kiểm soát bóng trong suốt trận đấu để họ có thể tạo ra một số cơ hội ghi bàn rõ ràng cho Jamie Vardy trên tuyến đầu, đặc biệt là thông qua những pha phản công để gây bất ngờ cho hàng phòng ngự vững chắc của đối thủ.

Phải bắt chết Vardy

Sheffield United (phải) đang rất hưng phấn sau 3 chiến thắng ở 4 vòng đấu gần nhất

Reuters

Sheffield United sẽ hành quân tới Leicester với sự hưng phấn cao độ khi họ giành được 10 điểm trong 4 trận gần đây, mà mới nhất là chiến thắng ấn tượng trước Chelsea. Tuy nhiên, HLV Chris Wilder cũng biết rất rõ rằng nếu “Lưỡi kiếm” của ông muốn tiếp tục gây ấn tượng trong cuộc săn tìm một suất ở Cúp châu Âu mùa tới thì họ cần phải bắt chết Vardy, hoặc ít nhất là chặn đứng nguồn cung cấp bóng cho tiền đạo đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Premier League mùa này với 23 bàn thắng.
Ông nói: “Tôi nghĩ anh ấy là một ví dụ đáng kinh ngạc cho bất kỳ cầu thủ trẻ nào. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi mà anh ấy nhận được”.
Để phong tỏa Vardy, HLV Wilder có thể tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2, với các cầu thủ của ông sẽ tìm cách tranh chấp bóng quyết liệt và làm cho cuộc sống của đội chủ nhà trở nên khó khăn hơn. Như thường lệ, Sheffield United sẽ nhanh chóng lấp đầy những lỗ hổng mà cả hàng công lẫn hàng thủ của họ vừa để lộ ra để không còn khoảng trống cho Vardy bung tốc độ phản công.
Bên cạnh đó, do cũng có khả năng chơi phản công nên “Lưỡi kiếm” cũng sẽ tìm cách đe dọa “Bầy cáo” bằng cách tận dụng các tiền đạo năng động của họ như Oli McBurnie và David McGoldrick. Và cuối cùng, còn một điều nữa khiến Leicester phải lo ngại là Sheffield United chỉ mới để thua có 4 trận trên sân đối phương trong mùa giải này. Quá khó cho “Bầy cáo”!
Tình hình nhân sự
Leicester: Daniel Amartey và Ricardo Pereira đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Marc Albrighton, Ben Chilwell và James Maddison vẫn bỏ ngỏ. Caglar Soyuncu bị treo giò.
Sheffield United: Luke Freeman và Leon Clarke đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Sheffield United chỉ mới gặp nhau có 1 lần ở Premier League, với chiến thắng 2-1 thuộc về Leicester.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.