Leicester thắng Chelsea, Ranieri 'tát' thẳng vào mặt Abramovich

15/12/2015 10:28 GMT+7

Cuối cùng, 'gã thợ hàn' Claudio Ranieri đã chiến thắng 'người đặc biệt' Jose Mourinho. Chiến thắng 2-1 của Leicester trước Chelsea là câu trả lời của nhà cầm quân người Ý cho những ai nghi ngờ khả năng của ông, trong đó có ông chủ Chelsea Roman Abramovich.

Cuối cùng, 'gã thợ hàn' Claudio Ranieri đã chiến thắng 'người đặc biệt' Jose Mourinho. Chiến thắng 2-1 của Leicester trước Chelsea là câu trả lời của nhà cầm quân người Ý cho những ai nghi ngờ khả năng của ông, trong đó có ông chủ Chelsea Roman Abramovich.

Ranieri đã giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Mourinho - Ảnh: AFP
Người hâm mộ Chelsea vẫn còn nhớ vào tháng 5.2003, Roman Abramovich mở ra một chương mới trong lịch sử Chelsea sau khi mua lại đội bóng này với giá 140 triệu bảng từ Ken Bates. Ở mùa bóng 2003-2004, Ranieri tiếp tục là người dẫn dắt "The Blues" nhưng tương lai của ông đã được định đoạt ngay từ giữa mùa giải.
Khi đó, người ta đã gọi nhà cầm quân người Ý là "người chết biết đi" bởi tất cả mọi người đều biết ông sẽ bị sa thải để nhường chỗ cho Mourinho. Chắc chắn, với Ranieri, đó là một kỷ niệm buồn không thể nào quên.
Sau khi rời Chelsea, Ranieri từng có cơ hội đối đầu với Mourinho khi cả hai làm việc tại Serie A. Phần thắng vẫn thường thuộc về "người đặc biệt" và "gã thợ hàn" dường như chỉ biết chấp nhận số phận kém hơn người đồng nghiệp.
Vardy (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Leicester - Ảnh: AFP

Thế nhưng, định mệnh đã để cho hai nhà cầm quân này có dịp gặp lại nhau. Tháng 7 vừa qua, ban lãnh đạo Leicester đã quyết định ký hợp đồng 3 năm với Ranieri sau khi sa thải HLV Nigel Pearson. Từ một đội phải vật lộn để trụ hạng ở mùa trước, Leicester đã trở thành một hiện tượng đáng chú ý nhất tại Premier League mùa này.
Vào rạng sáng nay, Leicester tiếp đón Chelsea khi mà hai đội ở những thái cực hết sức trái ngược. Trong khi đội chủ sân King Power thì đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp thì "The Blues" lại chìm đắm vào cơn khủng hoảng.
Riyad Mahrez (áo xanh) nâng tỷ số lên thành 2-0 - Ảnh: AFP
Ắt hẳn, ông Abramovich rất muốn Chelsea giành chiến thắng trong trận vừa qua, để một lần nữa chứng tỏ rằng mình không sai khi ra quyết định sa thải Ranieri cách đây 11 năm. Thế nhưng, kết quả trận đấu đã không như mong đợi của Abramovich và các CĐV Chelsea.
Ranieri chỉ cần những cầu thủ hạng trung, trong đó chân sút chủ lực Jamie Vardy cách đây 3 năm vẫn còn chơi bóng ở giải hạng 5 tại Anh, vẫn có thể giành chiến thắng một cách thuyết phục trước đoàn quân gồm nhiều ngôi sao bên phía Chelsea.
Ông Abramovich vừa nhận một "cái tát" sau khi Chelsea để thua Leicester của Ranieri - Ảnh: AFP

Chiến thắng trong trận vừa qua giúp cho Leicester trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 35 điểm. Họ hơn Chelsea đến 20 điểm khi mùa giải đã trôi qua được 16 vòng. Giờ đây, Leicester đang hướng đến những mục tiêu xa hơn còn Chelsea chỉ cách nhóm phải xuống hạng 1 điểm.
Đó chắc chắn là một màn "phục thù" hoàn hảo của Ranieri đối với ông chủ cũ và là "cái tát" rất đau đối với Abramovich. Giờ thì "gã thợ hàn" đã có thể mỉm cười và hướng đến một mùa giải tuyệt vời cùng Leicester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.