Leicester: Thua trận mở màn Premier League và tương lai u ám

14/08/2016 07:15 GMT+7

Với thất bại trước Hull City, Leicester đã đi vào lịch sử Premier League khi là nhà vô địch đầu tiên thua trận mở màn mùa giải tiếp theo.

“Bầy cáo” đã kết thúc mùa giải trước bằng một cái kết quá đỗi bất ngờ. Đến hôm nay, Leicester lại mở màn mùa giải bằng một bất ngờ to lớn khác.
Sau hơn 90 phút thi đấu, thầy trò Ranieri ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 trước đối thủ “hạt tiêu” là Hull City. Ai cũng rõ, đối thủ của nhà vô địch là tân binh của giải đấu và đang đứng trước nhiều khó khăn khi HLV Steve Bruce vừa dứt áo ra đi.
Trong lịch sử Premier League, chưa từng có nhà vô địch nào gặp thất bại trong trận mở màn ở mùa giải năm sau. Kể từ khi đổi tên vào năm 1992, Premier League đang bước sang mùa giải thứ 25. 24 mùa giải trước đó, chỉ có 5 nhà vô địch phải chia điểm trong trận mở màn, 19 trận đấu còn lại, đội bóng vô địch đều giành chiến thắng tuyệt đối.
Liệu Mahrez có đang sai lầm khi quyết định tiếp tục ở lại Leicester Reuters
Không rõ nhà sư của ông chủ người Thái có thể nhìn trước được số phận của Leicester City ở mùa giải năm nay hay chưa? Nhưng nếu căn cứ theo lịch sử, đoàn quân của Ranieri đang đứng bên bờ vực của ngai vàng.
Chắc hẳn, có rất nhiều người nhớ câu chuyện của Blackburn Rovers. CLB này cũng đã làm nên câu chuyện ly kỳ không kém Leicester khi cắt đứt mạch vô địch của Manchester United và lên ngôi cao nhất Premier League 1994-1995.
Thi đấu 42 trận, đội bóng có biệt danh “Hải tặc” thắng 27, hòa 8, thua 7 và ghi tổng cộng 80 bàn thắng, 39 lần thủng lưới. Với số điểm 89, Blackburn Rovers lần đầu đủ điều kiện dự Champions League mùa sau.
Nhưng sau vương miện là hố sâu. Đội bóng nước Anh tuột xuống vị trí thứ 7 ở mùa giải sau và liên tiếp lâm vào tình trạng thi đấu bê bết ở những mùa giải sau đó. Hiện tại, Blackburn Rovers chỉ còn là cái tên trong quá khứ và giữ vị trí độc tôn trong danh sách “Những nhà vô địch một mùa ở Premier League”.
Ranieri tiếp tục quay lại hành trình làm cái bóng mờ khi người khác đang tỏa sáng Reuters
Với thất bại trước Hull City, Leicester có thể sẽ được đứng bên cạnh Blackburn Rovers khi có ai đó nói về các nhà vô địch của Premier League. Theo lịch sử giải đấu, Ngoại hạng Anh là cuộc chiến của “tứ đại gia” là Manchester United (13 lần vô địch), Chelsea (4), Arsenal (2), Man City (1). Thực tế, những đội bóng bé nhỏ khác vẫn có thể vươn mình làm nên điều kì diệu nhưng khó có thể tỏa sáng được 2 lần. Leicester có thể là một đội bóng như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.