Leicester vô địch Premier League nhưng Arsenal mới là đội nhận nhiều tiền nhất

16/05/2016 12:46 GMT+7

Đây có thể là một mùa giải Arsenal gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League nhưng về mặt tài chính, đội bóng chủ sân Emirates lại rất thành công.

Đây có thể là một mùa giải Arsenal gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội vô địch Premier League nhưng về mặt tài chính, đội bóng chủ sân Emirates lại rất thành công.

Arsenal giành ngôi á quân Premier League 2015-2016 - Ảnh: AFP
Trong mùa giải vừa kết thúc ở Premier League, Arsenal đã gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội giải cơn khát vô địch kéo dài từ năm 2004 đến nay. Trong bối cảnh hàng loạt đại gia khác như Chelsea, M.U, Man City đồng loạt sa sút nhưng các "Pháo thủ" lại không duy trì được phong độ ổn định và đành phải nhìn Leicester lần đầu đăng quang giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, xét về phương diện tài chính thì Arsenal đã có một mùa giải thành công. Bởi theo Sport Mail, tổng số tiền mà đội bóng chủ sân Emirates nhận được trong mùa vừa qua là nhiều nhất Premier League, hơn cả đội vô địch Leicester.
Leicester vô địch nhưng có thu nhập thấp hơn Arsenal - Ảnh: AFP
Leicester nhận 25 triệu bảng dành cho danh hiệu vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng trong khi với ngôi á quân, Arsenal có 23,7 triệu bảng còn Tottenham có 22,5 triệu bảng sau khi bất ngờ để thua Newcastle trong trận đấu cuối cùng của mùa giải và để mất ngôi á quân.
Tuy nhiên, những khoản tiền khác mà Arsenal thu về trong mùa giải này thì lại cao nhất ở Premier League. Đội chủ sân Emirates có đến 27 trận đấu được truyền hình trực tiếp trong mùa vừa qua và nhờ đó, họ có 21,8 triệu bản tiền bản quyền truyền hình. Trong khi đó, Leicester chỉ có 15 trận được truyền hình trực tiếp nên số tiền bản quyền mà họ nhận chỉ là 12,8 triệu bảng.
Arsenal có thu nhập cao nhất Premier League mùa vừa qua nhưng điều đó chẳng làm CĐV của đội bóng này hài lòng - Ảnh: AFP
Tổng cộng số tiền bản quyền và doanh thu thương mại của Arsenal trong mùa vừa qua lên đến 101 triệu bảng, đứng đầu Premier League, hơn Man City (97 triệu bảng), Tottenham (95,3 triệu bảng) và Leicester (93,3 triệu bảng).
Tuy nhiên, những con số trên có lẽ chỉ làm hài lòng ban lãnh đạo Arsenal. Với người hâm mộ, họ không thể vui khi đội bóng thành London vẫn tiếp tục những ngày tháng không danh hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.