Leicester vô địch Premier League, Ranieri ‘dằn mặt’ các đối thủ ở Champions League

09/05/2016 09:59 GMT+7

HLV Claudio Ranieri của Leicester City đã gửi lời cảnh báo tới các đối thủ sắp tới ở Champions League. Nhà cầm quân người Ý khẳng định, đội bóng của ông sẽ không dễ bị đánh bại dù mới lần đầu góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

HLV Claudio Ranieri của Leicester City đã gửi lời cảnh báo tới các đối thủ sắp tới ở Champions League. Nhà cầm quân người Ý khẳng định, đội bóng của ông sẽ không dễ bị đánh bại dù mới lần đầu góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Vừa vô địch Premier League, Ranieri đã gửi lời cảnh báo đến các đối thủ ở Champions League - Ảnh: Reuters
Với việc giành chức vô địch Premier League, thầy trò Ranieri sẽ có vé dự Champions League vào mùa sau. Dễ thấy, các “ma mới” như Leicester sẽ rất dễ bị “ma cũ” như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich,…ức hiếp. Do vậy, nhà cầm quân người Ý đã sớm đưa ra lời cảnh báo tới các đội bóng lớn trên.
“Tôi rất tự tin ở Champions League vì đội bóng này đã giành chức vô địch Championship cách đây 3 năm. Bạn biết đó, Championship là một giải đấu rất khó khăn. Tôi tin rằng, nhiều đội bóng đang rất muốn gặp chúng tôi ở các vòng bảng vì chúng tôi vừa vô địch Premier League lần đầu tiên và chúng tôi có phần lép vế. Nhưng chúng tôi sẽ rất nguy hiểm”, HLV Leicester cho hay.
Nhà cầm quân người Ý tỏ ra rất tự tin trước chặng đường mới sắp tới: “Tôi sẽ tiếp tục đem các danh hiệu về nhà và khi rảnh, tôi sẽ đem chúng ra để ngắm nghía”.
Đoàn quân của Leicester vẫn còn rất nhiều thử thách ở tương lai - Ảnh: AFP
Khác với Premier League mùa này, tỷ lệ cược “Bầy cáo” vô địch Champions League mùa tới đã ở mức 50/1 thay vì 5000/1. Dĩ nhiên, người hâm mộ có lý do để tin tưởng vào Leicester ở mùa giải tới. Nhưng đi kèm theo đó là việc đoàn quân của Ranieri phải đối mặt với nhiều thử thách hơn.
Sở dĩ, “Bầy cáo” có thể lên ngôi vô địch một phần nhờ vào họ là đối thủ mà không ai dè chừng. Ngoài Premier League, tân vô địch không phải căng sức cho nhiều đấu trường. Trong khi đó, Chelsea, Arsenal, Man City, Manchester United,… đều phải chơi tại Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League, Cúp FA,…Cơn bão chấn thương cũng không "dòm ngó" Leicester bởi họ có lịch thi đấu tương đối dễ thở so với các đối thủ còn lại.
Leicester ăn mừng chức vô địch bằng chiến thắng tưng bừng trước Everton - Ảnh: Reuters
 
Hơn ai hết, HLV người Ý hiểu rõ được điều này. Việc cùng lúc chơi ở 3 giải đấu sẽ không là thử thách dễ đối với một đội bóng mới như Leicester. “Tôi hy vọng sẽ tìm thấy vài người chơi tốt và có thể thay thế. Mùa giải tới sẽ có 3 đấu trường chứ không riêng Premier League”.
Champions League không phải là một đấu trường dễ dàng. Trong 5 năm trở lại đây, các đội bóng Anh thi đấu không mấy thành công. Trong mùa giải năm nay, chỉ có duy nhất Man City tiến sâu vào bán kết nhưng cũng bị Real Madrid loại thẳng tay. Do vậy, người hâm mộ vẫn đang mong chờ màn trình diễn của tân vương Premier League ở đấu trường Champions League sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.