'Leipzig sẽ làm khó Bayern Munich'

28/10/2017 13:05 GMT+7

Đó là tuyên bố của Naby Keita trước trận RB Leipzig làm khách trên sân Bayern Munich ở vòng đấu thứ 10 Bundesliga diễn ra đêm nay 28.10 (lúc 23 giờ 30, giờ VN).

Leipzig (áo trắng) chơi không hề thua kém Bayern ở Cúp quốc gia Reuters
Bất chấp việc bị loại khỏi Cúp quốc gia bởi chính Bayern Munich, huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl của RB Leipzig vẫn tuyên bố trong buổi họp báo trước trận đấu đêm nay: "Tôi nghĩ trận đấu rất thú vị và chúng tôi thực sự mong đợi trận đấu này". Dĩ nhiên, sự lạc quan đó là một phần của công việc huấn luyện, nhưng niềm háo hức của nhà cầm quân 50 tuổi này dường như có cơ sở.
Đoàn quân của ông Hasenhuttl muốn tiếp cận trận đấu thứ hai trong vòng bốn ngày trước Bayern Munich một cách an toàn khi tin rằng Leipzig đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để đánh bại các nhà vô địch. Trong quá khứ, Leipzig từng thất bại 0-3 (tháng 12.2016) tại sân Allianz Arena, sau đó tiếp tục thất bại trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục 4-5 tại sân nhà hồi tháng 5 năm nay và gần nhất là trận hòa 1-1 trong thế thiếu người ở Cùp quốc gia Đức mới đây (chung cuộc thua trên chấm luân lưu 11m). Nabe Keita, người bị đuổi khỏi sân ở phút 56 trong trận đấu đó cảm thấy mình không hề nói quá khi anh cho rằng Leipzig càng ngày càng vượt qua được sự sợ hãi trước "Hùm xám".
"Chúng tôi cần được tôn trọng", tiền vệ Keita nói với báo chí Đức.
Leipzig vẫn cần phải chứng minh rằng họ cần được tôn trọng thế nào bằng cách đẩy Bayern vào khó khăn. Ai cũng biết, chơi tại sân Allianz Arena sẽ khó hơn nhiều so với Hockey Red Bull Arena, nhưng nếu như Bayern hôm giữa tuần không thể đánh bại đoàn quân của ông Hasenhuttl dù chơi hơn người thì ai biết được điều gì sẽ xảy ra khi "cầu thủ tuyệt vời nhất trên sân" (theo lời Hasenhuttl mô tả Keita) chơi trọn 90 phút vào đêm nay?
"Chúng tôi không thể bên vực Keita nhưng tôi hy vọng rằng đêm nay trọng tài sẽ đủ tỉnh táo để điều hành trận đấu tại Munich", HLV Hasenhuttl cho hay.
Keita (ngoài cùng bên phải) chuẩn bị nhận thẻ vàng thứ 2 Reuters
Giám đốc thể thao của RB, Ralf Rangnick, nói: "Keita là một cầu thủ có năng khiếu vượt trội, đào tạo anh ấy là một trong những điều tốt nhất tôi từng làm trong suốt 20 năm hoạt động bóng đá chuyên nghiệp. Tôi sẽ hạnh phúc hơn gấp 10 nếu chúng tôi có thể giữ cậu ấy trong 5 năm nữa, nhưng không thể". Cầu thủ này đã đồng ý đến Liverpool vào ngày 1.7.2018 và đó là lý do ông Rangnick tiếc nuối.
Bayern hẳn vẫn còn nhớ cầu thủ chỉ cao 1,72m người Guinea này. Anh đã chơi rất tốt trong trận đấu ở Cúp quốc gia Đức cho đến khi kéo áo Robert Lewandowski để ngăn chặn một cuộc phản công để nhận thẻ vàng thứ hai không đáng có.
Còn về phía Keita, anh thừa nhận: "Chúng tôi là một đội bóng non trẻ. Đối với chúng tôi, những trận đấu này là cơ hội để học hỏi và trải nghiệm những tình huống không thể có trên sân tập".
"Đêm nay, chúng tôi đã sẵn sàng để chiến đấu, để trở thành đối thủ khó nhằn nhất của Bayern. Sau chiến thắng3-2 trước Dortmund ở vòng đấu trước, không có lý do gì phải sợ", Keita nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.