Lên giây cót trước giờ G

13/03/2010 08:40 GMT+7

Chelsea (2) - West Ham (16), 22h, 13.3, sân Stamford Bridge Giữa tuần tới, Chelsea sẽ có trận chiến sinh tử với Inter Milan ở lượt về Champions League. Chelsea cần phải chứng tỏ họ đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đó trước đối thủ West Ham vào tối nay.

Đội trưởng John Terry (26) đã bình ổn về tâm lý - Ảnh: AFP

Chelsea (2) - West Ham (16), 22h, 13.3, sân Stamford Bridge

Giữa tuần tới, Chelsea sẽ có trận chiến sinh tử với Inter Milan ở lượt về Champions League. Chelsea cần phải chứng tỏ họ đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đó trước đối thủ West Ham vào tối nay.

Với 27 điểm trong tay cho đến thời điểm này, HLV Zola của West Ham nhẩm tính rằng đội bóng của ông cần khoảng 10 điểm nữa là đạt mục tiêu trụ hạng: “Tôi cho rằng với 37-38 điểm, chúng tôi sẽ an toàn. Nhưng tôi và các cầu thủ cũng hiểu rằng giai đoạn cuối mùa bóng rất khó khăn vì tất cả các đội đều nỗ lực hết mình”.

Kiếm được 10 điểm trong 10 trận cuối nghe có vẻ dễ song nhiều đội bóng dính vào dây thua là thua triền miên, thua không ngóc đầu dậy được. Ở các trận cuối này, sau khi đến sân của Chelsea tối nay, West Ham sẽ đến sân của Arsenal tuần tới, đây là các đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League. Họ còn phải gặp 2 đối thủ đang tranh vị trí trong top 4 là Liverpool và Man City cũng như sẽ còn gặp các đội đang đấu tranh để giành suất trụ hạng như Wolves, Sunderland và Wigan.

Phong độ của West Ham không tốt khi chỉ thắng 2/9 trận gần đây tại Premier League khiến Zola phải hứng chịu những chỉ trích từ các ông chủ mới David Gold và David Sullivan. Các ông chủ của West Ham này cũng đang muốn cắt giảm chi tiêu của CLB bằng cách trì hoãn các cuộc thương thảo hợp đồng với một vài cầu thủ quan trọng.

Tuần trước, West Ham thua Bolton 1-2 ngay trên sân nhà Upton Park với 2 sai lầm của trung vệ Tomkins. Với sự vắng mặt của các cầu thủ McCarthy, Iluga, Boa Morte, Hines, Davenport, rõ ràng HLV Zola không có nhiều sự lựa chọn cho đội hình.

Trong 8 trận derby West Ham - Chelsea gần đây nhất, West Ham chưa từng nếm mùi thắng, chỉ ghi được 1 bàn/trận trở xuống. Dù vậy, Zola vẫn lạc quan: “Bóng đá nhiều khi rất lạ lùng. Mùa trước chúng tôi thủ hòa được trên sân của cả Chelsea lẫn Arsenal”.

Chelsea sau cú trượt trước Man City ở vòng trước hẳn không muốn mất điểm trong cuộc đua với Arsenal và M.U nữa. Điểm yếu nhất của Chelsea vẫn là sự tập trung: để mất điểm trong 14 trận sau khi đã vượt lên dẫn bàn trước. Đây là điều HLV Ancelotti cần phải cải thiện trước khi họ tiếp Inter ở trận lượt về Champions League giữa tuần tới.

Sau 1 trận bị treo giò, Belletti, Ballack sẽ trở lại đội hình. Thủ môn Hilario tiếp tục được ông Ancelotti tín nhiệm trong khung thành nhằm xây dựng cho anh một sự tự tin cần thiết trước trận gặp Inter. Sau những trận đấu mờ nhạt, phạm sai lầm, thủ quân Terry có vẻ như đã bình ổn tâm lý bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 vào lưới Stoke tại trận tứ kết FA tuần trước. Drogba vừa nhận giải cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2009 có thêm động lực để chứng tỏ bản lĩnh của anh, đặc biệt là trước trung vệ chơi đầu khá dở như Tomkins. Dự đoán: Chelsea thắng 3-1.    

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.