“Les Bleus” bị điềm gở

04/06/2010 14:51 GMT+7

HLV Domenech từng khẳng định năm 2010 sẽ là một năm tốt lành với tuyển Pháp. Tuy nhiên may mắn chưa thấy đâu, chỉ thấy rắc rối và xui xẻo, khi chỉ còn vài ngày nữa là họ lâm trận tại World Cup.

Ông Domenech đang đau đầu với những chấn thương khác nhau của hậu vệ Gallas (trái) - Ảnh: AFP

HLV Domenech từng khẳng định năm 2010 sẽ là một năm tốt lành với tuyển Pháp. Tuy nhiên may mắn chưa thấy đâu, chỉ thấy rắc rối và xui xẻo, khi chỉ còn vài ngày nữa là họ lâm trận tại World Cup.

Thoạt đầu là tiền vệ Lassana Diarra bất ngờ đổ bệnh và phải chia tay vòng chung kết. Việc này khiến HLV Raymond Domenech buộc phải khẩn cấp chuyển qua áp dụng sơ đồ 4-3-3. Sơ đồ 4-3-3 giúp tuyển Pháp chơi tấn công hiệu quả hơn song nó cũng làm nảy sinh những vấn đề ở hàng phòng ngự. Trong 2 trận giao hữu vừa qua, họ đều để thủng lưới ở những phút đầu trận.

Chưa hết, hậu vệ Wiliam Gallas, người kịp hồi phục chấn thương bắp chân để có mặt trong danh sách cuối cùng, lại gặp rắc rối. Trung vệ của Arsenal đã phải bỏ dở buổi tập hôm thứ Năm. Theo người phát ngôn của đội tuyển, Gallas bị đau bụng và không chắc có mặt trong trận giao hữu với tuyển Trung Quốc, diễn ra vào hôm nay, 4.6. Cũng ở hàng hậu vệ, Marc Planus bị bong gân mắt cá. Vì thế, khó tin họ có thể sửa chữa điểm yếu ở hàng thủ trước khi lâm trận ở Nam Phi.

Chúng tôi cần duy trì sự tập trung, cũng như đoàn kết hơn khi đối mặt với khó khăn _HLV Domenech (theo l’equipe)
Không chỉ vậy, tuyển Pháp mới đây lại phải lo dập tắt tin đồn về mối quan hệ không hòa thuận giữa Henry và Domenech. Cứu tinh của tuyển Pháp ở vòng loại đã an phận với vị trí tiền đạo dự bị sau 2 trận không được ra sân từ đầu. Theo đồn đại của báo chí Pháp, Domenech đã buộc Henry phải lựa chọn giữa vai trò dự bị hoặc không được gọi vào đội tuyển từ trước khi công bố đội hình, bởi thế chân sút của Barcelona hiện rất bất mãn. Cựu cầu thủ của Arsenal đã phải lên tiếng cải chính khi phát biểu với Reuters: “Tôi đã đọc qua và thấy nó hoàn toàn không thể chấp nhận được. Tôi không biết nó đến từ đâu. Ông ấy (Domenech) có đến gặp tôi ở Barcelona song chỉ nói với tôi rằng tôi sẽ không ra sân từ đầu trận và tôi chấp nhận. Đó là logic trong bóng đá. Trong vài tháng qua, tôi không được thi đấu nhiều. Có một cầu thủ xếp trước tôi đó là Anelka và tôi tán thành việc này”.

Trong số 3 đối thủ đá giao hữu với tuyển Pháp trước thềm World Cup, Trung Quốc là đội yếu nhất. Đội bóng ở châu Á cũng không hề có điểm tương đồng với những đối thủ trong bảng của họ. Costa Rica vốn được chọn để qua đó tiếp cận với lối chơi ở CONCACAF, khu vực có đối thủ của tuyển Pháp ở vòng bảng là Mexico. Tương tự, Tunisia được chọn để Les Bleus làm quen với lối đá của Nam Phi. Trận giao hữu cuối cùng trước khi sang Nam Phi được sử dụng để lên giây cót tinh thần là chính, như lời tiền đạo Djibril Cisse: “Chúng tôi cần chơi một trận thật hay trước Trung Quốc, ghi nhiều bàn thắng và sau đó chúng tôi sẽ có thêm tự tin và lạc quan”.

Cisse từng được gọi vào đội hình tham dự World Cup 2006 song bị gãy chân trong một trận đấu giao hữu, cũng với chính đội tuyển Trung Quốc. Bởi thế, Cisse có lẽ là người bỏ công sức nhiều nhất để nghiên cứu đối thủ đến từ châu Á. Điều quan tâm của Cisse là đội trưởng Zheng Zhi, người làm gãy chân anh cách đây 4 năm, có thi đấu hay không. “Cậu ta không có mặt, tôi được biết như thế”, Cisse phát biểu trên  tờ L’Equipe hôm qua.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.