Les Bleus thắng, Blanc vẫn chưa hài lòng

14/10/2010 10:24 GMT+7

Trên sân nhà, Pháp dễ dàng đánh bại Luxembourg 2-0 để củng cố ngôi đầu bảng song chiến thắng thứ ba liên tiếp cho thấy HLV Laurent Blanc vẫn còn nhiều việc cần phải giải quyết.

Tuyển Pháp đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp, dẫn đầu bảng D - Ảnh: AFP

Trên sân nhà, Pháp dễ dàng đánh bại Luxembourg 2-0 để củng cố ngôi đầu bảng song chiến thắng thứ ba liên tiếp cho thấy HLV Laurent Blanc vẫn còn nhiều việc cần phải giải quyết.

Trước một đối thủ chủ động chơi phòng thủ, hàng hậu vệ của Pháp không mấy vất vả. Tuy nhiên, lối chơi tấn công của Les Bleus không thực sự thuyết phục. Khả năng triển khai tấn công trên diện rộng yếu kém khiến họ gặp khó khăn trong việc tạo áp lực lên một đội bóng chơi co cụm.

Cả hai bàn thắng của họ đều đến như các tình huống bóng chết. Từ một pha đá phạt góc của Yoann Gourcuff ở phút 22, Karim Benzema đã có pha xử lý một chạm không chê vào đâu được trước khi sút thẳng vào lưới. Tuy nhiên, dù ghi được bàn thắng thứ 10 cho tuyển Pháp, Benzema chưa chứng tỏ được sự tin cậy với lối chơi thụ động thay vì tự mình tìm kiếm cơ hội. Ngay cả khi ghi bàn mở tỷ số, Benzema cũng chỉ đơn giản lảng vảng ở cột dọc phía xa khung thành và bóng chỉ đến với anh một cách tình cờ sau pha xử lý kém cỏi của hàng hậu vệ Luxembourg.

Bàn thắng thứ hai chỉ đến từ cú sút phạt cách khung thành 23m của Gourcuff ở phút 76, sau khi Luxembourg bị đuổi mất một người vào đầu hiệp hai. Tiền vệ Florent Malouda phát biểu với AFP: “Đó không phải là một chiến thắng dễ dàng nhất song điều chính yếu là chúng tôi đã thắng, thậm chí dù nó khó khăn hơn dự kiến”.

HLV Laurent Blanc cũng biện hộ cho màn trình diễn kém thuyết phục của đội nhà: “Để có một trận đấu ngoạn mục, bạn cần 2 đội sẵn sàng chơi tấn công. Đằng này, chỉ có một đội tấn công và cố gắng ghi bàn còn đội kia dành toàn bộ thời gian để phòng thủ”. Dẫu vậy, Blanc thừa nhận đội bóng của ông còn nhiều điều cần phải cải thiện. Cựu HLV của Bordeaux sẽ có cơ hội kiểm chứng năng lực thực sự của các học trò tại các trận giao hữu với Anh và Brazil trong thời gian tới.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.