Les Bleus vẫn chưa có lối thoát

13/08/2010 09:34 GMT+7

Với đội hình không có tuyển thủ nào dự World Cup, tuyển Pháp đã bắt đầu một chương mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Laurent Blanc bằng trận thua 1-2 trên sân Na Uy.

Benzema (giữa, Pháp) trong vòng vây các hậu vệ Na Uy - Ảnh: AFP

Với đội hình không có tuyển thủ nào dự World Cup, tuyển Pháp đã bắt đầu một chương mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Laurent Blanc bằng trận thua 1-2 trên sân Na Uy.

Bàn thắng mở tỷ số của Hatem Ben Arfa không đủ để giúp cựu trung vệ tuyển Pháp (Blanc) có màn ra mắt thuận lợi trên cương vị mới khi Erik Huseklepp bên phía Na Uy đáp trả bằng một cú đúp.

“Tôi đã học được rất nhiều bài học từ thất bại này”, HLV Blanc phát biểu sau trận đấu, “Dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng cuối cùng chúng tôi đã thua bởi một lỗi trong phòng ngự. Chúng tôi luôn vào trận với tư tưởng giành chiến thắng. Vì vậy, nếu nhìn từ khía cạnh này thì đây là một trận đấu đáng thất vọng. Tuy nhiên, nhìn chung tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện. Dù mới chỉ vừa tập luyện cùng nhau nhưng họ đã có thể phối hợp khá ăn ý”.

Dù đã xác nhận tuyển Na Uy xứng đáng giành chiến thắng nhưng Blanc cũng nhận định rằng các cầu thủ mà ông triệu tập vẫn còn thiếu kinh nghiệm. “Na Uy đã thi đấu một trận đúng với thực lực của họ. Họ chiến thắng là nhờ có được phong độ cao hơn chúng tôi. Dù vậy, cũng cần phải nói rằng các cầu thủ của tôi cũng đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Na Uy. Chỉ có điều, các cầu thủ đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn đủ lâu để có thể giành thắng lợi chung cuộc”.

Trong trận đấu này, Blanc đã thử nghiệm hai sơ đồ chiến thuật khác nhau (4-4-2 trong hiệp một và 4-2-3-1 trong hiệp hai). “Tôi cho rằng sơ đồ 4-2-3-1 thích hợp hơn trong một trận đấu với đối thủ như Na Uy. Bằng chứng là chúng tôi đã tạo được nhiều sức ép hơn lên khung thành họ trong hiệp hai. Tuy nhiên, như tôi đã nói khi đội bóng đang trong thế chủ động, bạn không thể mất bóng ở khu vực giữa sân. Nếu rơi vào tình huống đó, khung thành sẽ ngay lập tức rơi vào thế nguy hiểm. Bàn thắng thứ hai mà Na Uy ghi được xuất phát từ một lỗi như vậy. Tôi có quá ít thời gian để gắn kết các cầu thủ cũng như tạo ra một diện mạo mới. Vì vậy, có lẽ mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn trong lần tập trung tới”, Blanc phát biểu trên L’Equipe.

Cũng trong loạt trận giao hữu đêm qua, các đội bóng đáng chú ý như Hà Lan, Đức, Argentina, Tây Ban Nha cũng đã ra quân lần đầu tiên kể từ sau World Cup. Dù chỉ tung ra sân đội hình gần như hoàn toàn mới (chỉ giữ lại Wisse, Boateng, Gomez và Kroos là những người từng dự World Cup) nhưng tuyển Đức vẫn dễ dàng làm chủ trận đấu trước Đan Mạch và có được hai bàn thắng trước nhờ công của Gomez và Helmes. Tuy nhiên, sự chủ quan sau khi dẫn bàn đã khiến “Những cỗ xe tăng” phải trả giá khi Rommedal và Junker lần lượt ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà. Dù sao đi nữa ông Loew cũng có thể hài lòng khi các cầu thủ mà ông gọi lần này cũng đã thể hiện khá tốt.

Tương tự, á quân thế giới Hà Lan với đội hình dự bị cũng đã bị Ukraine cầm hòa 1-1. Lens mở tỷ số cho đội bóng áo da cam ở phút 72 nhưng chỉ 2 phút sau, Ukraine đã san bằng cách biệt nhờ công của Aliyev.

Với đội hình mạnh nhưng chưa lấy lại thể lực sau kỳ nghỉ, các nhà ĐKVĐ TG, Tây Ban Nha cũng đã hòa Mexico 1-1. Javier Hernandez tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn khi mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút 12 nhưng David Silva cũng kịp thời tránh cho đội nhà khỏi thất bại bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút cuối của trận đấu. Trong khi đó, tuyển Argentina có khởi đầu thuận lợi sau triều đại Diego Maradona bằng chiến thắng 1-0 trên sân Ireland. Di Maria là người ghi bàn duy nhất ở phút 19. 

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.