Leverkusen âm mưu gây sốc cho Atletico Madrid

25/02/2015 15:39 GMT+7

(TNO) HLV Roger Schmidt của Bayer Leverkusen động viên các cầu thủ của mình phải trình diễn một bộ mặt khác nếu muốn vượt qua đối thủ Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng mai 26.2 (giờ VN).

(TNO) HLV Roger Schmidt của Bayer Leverkusen động viên các cầu thủ của mình phải trình diễn một bộ mặt khác nếu muốn vượt qua đối thủ Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng mai 26.2 (giờ VN).

>> Champions League bảng C: Leverkusen chiến thắng nhờ hậu vệ ghi bàn
>> Bảng C Champions League: Thắng Leverkusen 1-0, Monaco giành quyền tự quyết
>> Leverkusen và Bremen tạo nên bữa tiệc ở Bay Arena
>> Nội bộ Barcelona rối bời trước trận gặp Atletico Madrid
>> Atletico Madrid 'hốt bạc' nhờ Torres

 
HLV Schmidt tạo nên một Leverkusen chơi tấn công mãnh liệt - Ảnh: AFP

Đội bóng chủ nhà Leverkusen đang tìm chiến thắng thật sự tại Champions League của họ ở năm nay bởi đội bóng của nước Đức dù lọt vào đến vòng đấu này nhưng ở vòng bảng, họ may mắn đối đầu với những đội bóng chưa đủ mạnh như Monaco, Zenit hay Benfica. Chính vì thế, Leverkusen luôn được xem là "người ngoài" ở đấu trường này kể từ năm 2002, thời điểm Leverkusen thất bại 1-2 trước Real Madrid tại trận chung kết Champions League.

Leverkusen chỉ tìm được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất ở Bundesliga và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Vì thế huấn luyện viên Schmidt biết đội bóng của ông đang có vấn đề trước khi tiếp á quân Champions League mùa trước.

Trước tiên là ông khen ngợi đối thủ: "Đêm nay chúng ta phải chơi ở một mức độ cao hơn tại Bundesliga. Đội bóng đang trong giai đoạn khó khăn, đối thủ thì ngày càng mạnh hơn. Atletico rất cứng cựa. Không ai thích đối đầu với họ".

 
HLV Simeone là người sống với triết lý bóng đá thực dụng - Ảnh: AFP

Sau đó Schmidt bắt đầu dọa dẫm: "Nếu đêm nay chúng ta có được một kết quả tốt, mọi thứ đều có thể xảy ra ở lượt về. Chúng tôi bị xem là "người ngoài" nhưng chúng tôi có hai trận đấu. Chúng tôi phải gây rắc rối bằng được Atletico".

Leverkusen không có sự phục vụ của Omer tại sân BayArena đêm nay bởi thẻ phạt trong khi tiền đạo Lars Bender đang phải vật lộn với chấn thương đầu gối.

Trong khi đó, Atletico Madrid dù chỉ vắng Koke nhưng huấn luyện viên Diego Simeone vẫn dè chừng đội chủ nhà bất kể kết quả kém cỏi gần đây của họ.

Ông cho biết: "Chúng tôi chỉ có hai tận đấu, hoàn toàn không phụ thuộc và thành tích của họ trong 4 tháng qua. Leverkusen là đội bóng rất dũng cảm nên luôn có cơ hội giành chiến thắng. Họ chỉ nghĩ đến tấn công, họ có một huấn luyện viên tuyệt vời và là một đối thủ khó nuốt. Leverkusen chơi tốc độ và rất nguy hiểm với bóng bổng".

 
Không ai muốn đối đầu với Atletico Madrid trong thời điểm này - Ảnh: AFP

Atletico đã từng 5 lần vượt qua các câu lạc bộ của Đức và chỉ thua 1 trận trong 9 trận đấu xa nhà gần nhất tại đấu trường Champions League.

Simeone nói thêm: "Không có chỗ cho bóng đá quyến rũ đặc biệt là ở vòng đấu loại trực tiếp. Thắng - bại phụ thuộc vào cách chúng ta đọc trận đấu như thế nào, phần còn lại thuộc về lịch sử. Dù lịch sử có vẻ quá sách vở nhưng nó vẫn tồn tại".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.